Kim cương vàng “Giọt nắng” bán hơn 10,9 triệu USD

17/11/2011 14:48 GMT+7

Viên kim cương màu vàng mang tên “Giọt nắng” của Nam Phi vừa bán đấu giá được 10,9 triệu USD, phá kỷ lục trước đó dành cho kim cương cùng loại.

Viên kim cương màu vàng mang tên “Giọt nắng” của Nam Phi vừa bán đấu giá được 10,9 triệu USD, phá kỷ lục trước đó dành cho kim cương cùng loại.

Tính luôn cả tiền hoa hồng, thì người mua giấu mặt qua điện thoại đã bỏ ra tổng cộng gần 12,4 triệu USD cho viên kim cương hình quả lê nặng 110,3 carat này. Mức giá này nằm trong khoảng từ 11 - 15 triệu USD mà nhà bán đấu giá Sotheby đã định giá trước đó. 

 
Viên kim cương màu vàng đắt giá với hơn 10,9 triệu USD. Ảnh: AP

Một nhà buôn nữ trang người Thụy Sĩ tên Mourad Hatik kể: “Khi viên kim cương đạt đến một nửa mức giá được bán thì chỉ còn khoảng vài người đủ sức trả giá tiếp”.
 
Với mức giá này, “Giọt nắng” lập kỉ lục trong số các viên kim cương vàng, đồng thời là viên kim cương đắt giá thứ 8 thế giới. Đứng đầu bảng hiện nay là viên kim cương hồng nặng 24,78 carat, cũng được Sotheby bán ra hồi năm ngoái với giá chóng mặt 46 triệu USD.

 
"Giọt nắng" đạt được màu vàng chói lọi - Ảnh: AP

“Giọt nắng” được phát hiện ở Nam Phi vào năm 2010. Các chuyên gia đá quý đánh giá nó đạt được màu vàng khác thường, chói lọi - mức độ màu cao nhất có thể đạt được. Kim cương vàng được tạo ra nhờ tạp chất ni-tơ mắc kẹt trong phân tử carbon và được làm cứng lên nhờ một quá trình kéo dài hàng triệu năm.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.