Tăng cường giao lưu thanh niên VN - Hy Lạp

16/11/2011 16:34 GMT+7

(TNO) Ngày 14.11, tại Athens, đoàn đại biểu thanh niên VN do anh Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN dẫn đầu đã thăm và làm việc với T.Ư Đoàn TN Cộng sản Hy Lạp.

(TNO) Ngày 14.11, tại Athens, đoàn đại biểu thanh niên VN do anh Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN dẫn đầu đã thăm và làm việc với T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hy Lạp.

Bí thư T.Ư Đoàn TN Cộng sản Hy Lạp Thodoris Hionis đã nhắc lại truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa các thế hệ TN hai nước, thông báo về đường lối và phương pháp hoạt động trong bối cảnh đất nước Hy Lạp gặp những khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Anh Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao sự đóng góp của Đoàn TNCS Hy Lạp trong phong trào TN dân chủ thế giới, bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ phong trào đấu tranh của tổ chức cộng sản trẻ nước bạn. Hai bên nhất trí việc tăng cường hơn nữa các cuộc giao lưu hiểu biết lẫn nhau nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác TN.

Ngay sau đó, đoàn đại biểu TN nước ta đã đến chào Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Cộng sản Hy Lạp; làm việc với Ban Biên tập nhật báo Xã hội Chủ nghĩa, cơ quan của Đảng Cộng sản Hy Lạp; thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác với thành viên lãnh đạo trẻ của Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU).

Các nội dung chính được đoàn và WFTU quan tâm là vấn đề việc làm và chính sách xã hội dành cho TN, doanh nhân trẻ và việc tham gia giải quyết vấn đề của lao động trẻ…

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm Đại sứ quán nước ta tại Hy Lạp, là cơ quan ngoại giao mới được thành lập từ gần một năm qua. Đại sứ Vũ Bình đã báo cáo với đoàn một số nét về tình hình nước bạn, khả năng xúc tiến thương mại và giao lưu văn hóa giữa hai nước và về đời sống của kiều bào ta tại Hy Lạp.

 
Anh Nguyễn Phước Lộc trao quà lưu niệm cho ông Thodoris Hionis


Đoàn đại biểu TN VN làm việc với WFTU


Đại sứ Vũ Bình (giữa ) và quà lưu niệm của đoàn.

N.Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.