Quân đào ngũ Syria tấn công trụ sở tình báo

16/11/2011 11:54 GMT+7

(TNO) Các binh sĩ đào ngũ ở Syria đã mở cuộc tấn công trụ sở tình báo không quân vào hôm nay, 16.11.

(TNO) Các binh sĩ đào ngũ của Syria đã tấn công một khu phức hợp tình báo nằm sát Damascus vào sớm hôm 16.11, trong cuộc tấn công đầu tiên vào một cơ sở an ninh lớn suốt tám tháng nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad.

>> Quốc vương Jordan kêu gọi tổng thống Syria từ chức
>> Các sứ quán tại Syria tiếp tục bị tấn công

Hãng Reuters dẫn lời các nhà hoạt động nhân quyền nói thành viên của Quân đội Syria Tự do đã bắn tên lửa vác vai và súng máy vào khu phức hợp của đơn vị Tình báo không quân nằm tại rìa phía bắc thủ đô Damascus vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng (7 giờ 30 phút giờ Việt Nam).

Nguồn tin của Reuters nói một trận đọ súng đã xảy ra sau đó và trực thăng đã quần đảo trên khu vực.

Một cư dân giấu tên ở ngoại ô Harasta nói: “Tôi nghe vài tiếng nổ và âm thanh của súng máy”.

Theo nguồn tin của Reuters, hiện chưa có báo cáo về thương vong và khu vực xảy ra giao tranh vẫn chưa thể được tiếp cận.

Cùng với cơ quan Tình báo quân sự, Tình báo không quân chịu trách nhiệm ngăn ngừa những bất đồng trong nội bộ quân đội. Hai đơn vị này là "phương tiện" trong chiến dịch trấn áp cuộc biểu tình chống ông Assad mà theo Liên Hiệp Quốc đã làm thiệt mạng hơn 3.500 người.

Một quan chức Ả Rập giấu tên nói các cuộc tấn công nổi dậy nhắm vào lực lượng trung thành của ông Assad đã tăng đột ngột trong 10 ngày qua.

Giới chức Syria vốn đổ trách nhiệm gây ra bạo lực cho “các nhóm khủng bố vũ trang” và nói 1.100 binh sĩ và cảnh sát của họ đã bị giết.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.