Nhà Trắng dính đạn

16/11/2011 16:31 GMT+7

(TNO) Một viên đạn đã trúng vào cửa sổ phía ngoài Nhà Trắng trước khi bị ngăn cản bởi kính chống đạn.

(TNO) Một viên đạn đã trúng vào cửa sổ phía ngoài Nhà Trắng trước khi bị ngăn cản bởi kính chống đạn trong khi một viên đạn khác được tìm thấy gần đó.

>> Súng nổ gần Nhà Trắng


 Nhà Trắng - Ảnh: AFP

Cơ quan Mật vụ Mỹ, tổ chức chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn cho tổng thống Mỹ và các nhân vật cao cấp khác, đang điều tra bằng cách nào mà viên đạn bay trúng vào cửa sổ phía ngoài Nhà Trắng, theo AFP. Các viên đạn được tìm thấy vào sáng hôm nay, 16.11.

Cuộc điều tra được tiến hành sau một vụ việc bất ngờ vào đêm thứ sáu tuần trước, khi người ta nghe thấy tiếng súng nổ gần nơi ở của tổng thống Mỹ.

Các nhân chứng đã nghe hai tiếng súng và thấy hai chiếc xe chạy tốc độ nhanh tại khu vực. Một khẩu AK-47 cũng được tìm thấy.

Cảnh sát hiện đang truy lùng nghi can 21 tuổi tên Oscar Ortega Hernandez.

Cơ quan Mật vụ Mỹ vẫn chưa kết luận về mối liên hệ giữa sự việc hôm thứ sáu tuần trước với những viên đạn được tìm thấy tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện không có mặt tại Nhà Trắng vào lúc này.

Ông Obama đã đến Úc vào hôm nay, 16.11, trong tình trạng báo động an ninh sau khi các hồ sơ chỉ dẫn về những nơi ông có thể đến thăm bị lộ.

Các hồ sơ này vốn thể hiện chi tiết những địa điểm mà nhân viên mật vụ Mỹ đã đi kiểm tra phòng trường hợp ông có thể đi thăm khi đến Úc.

Chúng được để tại ghế trước của một chiếc xe tải cũ không người lái mà bất kỳ ai nhìn vào đều có thể thấy được.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.