Vi khuẩn tiêu chảy làm ổ trong điện thoại di động

15/11/2011 15:00 GMT+7

1/6 số điện thoại di động trên thế giới có mang dấu vết E.Coli, một loại vi khuẩn bệnh đường ruột có thể gây chết người.

1/6 số điện thoại di động trên thế giới có mang dấu vết E.Coli, một loại vi khuẩn bệnh đường ruột có thể gây chết người.

Đây là kết quả công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Queen Mary của Đại học London và Trường Y khoa Nhiệt đới và Vệ sinh (Anh) công bố ngày 13-11.

Kết quả từ 390 mẫu xét nghiệm lấy từ các loại điện thoại di động và trên tay của người sử dụng, cho thấy vi khuẩn E. Coli có trên 16% số điện thoại di động và số bàn tay của người sử dụng, tức là khoảng 1/6 số điện thoại di động mang vi khuẩn bệnh đường ruột.
 
Các nhà khoa học cho rằng sở dĩ khuẩn E. Coli tồn tại trên điện thoại do sự "di chuyển" của chúng. Lúc điện thoại được cất trong túi quần, áo của gia chủ, lúc reo vui trong cặp sách hoặc túi đeo, lúc lại lăn lóc trên bàn ghế, thậm chí có lúc để thuận tiện cho gia chủ, điện thoại có mặt cả ở những nơi mất vệ sinh nhất.
 
Theo TTXVN, điện thoại di động là phương tiện hữu ích đối với con người, song nó cũng chính là một trong những thủ phạm mang vi khuẩn gây bệnh đường ruột ít ai biết tới. Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo nên vệ sinh cho  điện thoại cũng như người sử dụng không nên cầm vào "dế" khi tay không sạch.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.