Oprah Winfrey nhận giải Oscar nhân đạo

15/11/2011 08:35 GMT+7

(TNO) Viện Hàn lâm Nghệ thuật Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa trao tặng giải thưởng Oscar nhân đạo Jean Hersholt cho “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey, tôn vinh những hoạt động từ thiện không mệt mỏi của bà trong năm qua.

(TNO) Viện Hàn lâm Nghệ thuật Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa trao tặng giải thưởng Oscar nhân đạo Jean Hersholt cho “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey, tôn vinh những hoạt động từ thiện không mệt mỏi của bà trong năm qua.

>> Oprah Winfrey có thu nhập cao nhất làng giải trí thế giới
>> Giải Oscar Nhân đạo vinh danh Oprah Winfrey
>> Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey giã từ khán giả

Theo Reuters, lễ trao tặng giải thưởng cho Oprah Winfrey diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hollywood and Highlight (Los Angeles, Mỹ) dịp cuối tuần qua. Oprah Winfrey đã bật khóc khi bà bước lên sân khấu nhận giải thưởng đầy ý nghĩa mang tên huyền thoại điện ảnh Jean Hersholt, từ tay Ayanna Hall - một cô gái trẻ nhiều năm qua đã được quỹ từ thiện của bà giúp đỡ.

“Nếu bạn không là một cô bé da màu sinh ra ở Mississippi năm 1954, bạn sẽ không thể biết cuộc hành trình này có ý nghĩa như thế nào… Tất cả chúng ta có thể làm nên sự khác biệt trong cuộc sống của chính mình. Chúng ta ở đây là để cùng giúp đỡ nhau”, Oprah Winfrey xúc động nói về thời thơ ấu khó khăn và con đường đi đến vinh quang của một ngôi sao Hollywood.

Kề từ khi nhận giải Oscar năm 1985 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim The Color Purple của đạo diễn Steven Spielberg, đây là lần thứ hai Oprah Winfrey chạm tay vào một giải Oscar danh giá, bà xúc động chia sẻ: “Đó là cánh cửa cho tôi thấy được sự hào nhoáng và vinh quang của điện ảnh”.

Đến chia vui với Oprah Winfrey là người chồng thân yêu Stedman Graham và rất nhiều những người bạn gắn bó thân thiết với bà như Tyler Perry, Sidney Poitierm, Gayle King, John Travolta, Maria Shriver…

Ngoài ra, cùng được AMPAS vinh danh trong buổi lễ còn có tài tử điện ảnh James Earl Jones và chuyên gia hóa trang nổi tiếng Dick Smith, cùng nhận giải Oscar danh dự thành tựu trọn đời năm 2011.

Dưới đây là một số hình ảnh cho buổi lễ trao giải cho Oprah Winfrey:

 
“Nữ hoàng truyền thông” trầm ngâm trong buổi lễ trao giải


Quan khách, gia đình và bạn bè nồng nhiệt chúc mừng Oprah Winfrey


Oprah Winfrey xúc động phát biểu

Phạm Hải
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.