Vịnh Hạ Long "đêm trắng" mừng chiến thắng

12/11/2011 11:58 GMT+7

(TNO) Hồi hộp, thắc thỏm rồi vỡ òa trong niềm vui sướng hân hoan đến tột độ là những cung bậc cảm xúc của người Hạ Long nói riêng và người Việt Nam nói chung trong giây phút chờ đợi kết quả vịnh Hạ Long được lọt vào danh sách Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

(TNO) Hồi hộp, thắc thỏm rồi vỡ òa trong niềm vui sướng hân hoan đến tột độ là những cung bậc cảm xúc của người Hạ Long nói riêng và người Việt Nam nói chung trong giây phút chờ đợi kết quả vịnh Hạ Long được lọt vào danh sách Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

>> Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới
>> 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Đúng như kế hoạch, hồi 2 giờ 7 phút rạng sáng nay 12.11, (tức 19 giờ 7 ngày 11.11, giờ GMT), danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (N7W) đã được công bố trên website chính thức của cuộc vận động bầu chọn này.

 
Vẻ đẹp nên thơ của vịnh Hạ Long - Ảnh: New 7 Wonders

Vịnh Hạ Long đã có mặt trong danh sách N7W. Đây là kết quả ban đầu dựa trên lần kiểm phiếu đầu tiên vào ngày 11.11. Theo thông tin trên website N7W, kết quả trên sẽ còn phải trải qua một quá trình kiểm tra và thẩm định một cách độc lập trước khi tiến tới Lễ công bố chính thức N7W vào đầu năm 2012 tới đây. Thông báo trên website này cũng đồng thời nhấn mạnh tới việc có khả năng sẽ có sự thay đổi giữa danh sách thắng cuộc sơ bộ và danh sách thắng cuộc cuối cùng.

Tuy nhiên, với tất cả những người yêu mến vịnh Hạ Long, thì thông tin này đã thực sự giải tỏa nỗi khát khao mong đợi từ bấy lâu nay.

Cùng với một số lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tin chiến thắng của vịnh Hạ Long ngay trong đêm 11.11, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vui mừng cho biết: “Giờ phút này, chúng tôi những người đón nhận tin đầu tiên vịnh Hạ Long được lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vô cùng xúc động. Đây là sự kiện không những người dân Quảng Ninh mà cả Việt Nam, bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam đều mong muốn đón nhận”.

Theo ông Chính, trước đây, thế giới đã biết đến Việt Nam là một dân tộc kiên cường đấu tranh để bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; biết đến Việt Nam qua công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay. Nay thế giới còn biết đến Việt Nam với vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, với danh hiệu là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ông Ngô Hùng, Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia, Phó ban thường trực cuộc vận động bầu chọn của tỉnh, Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết: “Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Kết quả này một lần nữa khẳng định thêm những giá trị ngoại hạng của vịnh Hạ Long. Sự kiện vịnh Hạ Long lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới tạo thêm tầm cao mới của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung trong cộng đồng quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Hiện nay, UNESCO đã công nhận hơn 200 Di sản thiên nhiên thế giới, trong khi kỳ quan thế giới chỉ có 7. Như vậy, giá trị của vịnh Hạ Long sẽ có trong Top 7 di sản dẫn đầu”.

Với người dân yêu mến vịnh Hạ Long, đêm 11.11 vừa qua thực sự là một “đêm trắng”.

Bác Nguyễn Thị Bảo, 60 tuổi, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long chia sẻ: “Cả đêm qua tôi và hai vợ chồng cậu con trai đã thức trắng, ngồi trực trước màn hình máy tính để chờ thông tin kết quả về vịnh Hạ Long. Khi cậu con trai tôi hét lên: Có rồi!!!! thì mấy đứa cháu nội của tôi cũng tỉnh giấc. Cả nhà bắt tay nhau chúc mừng Hạ Long và tự chúc mừng chính mình. Rồi cứ như vậy, gia đình chúng tôi ngồi đến sáng, truy cập vào các bản tin trên báo địa phương để đọc thông tin về sự kiện này”.

Anh Phạm Văn Cường, 28 tuổi, phường Hà Tu, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vui mừng: “Thật là tuyệt! Khoảng 3 giờ sáng, khi đang ngủ, tôi nhận được cuộc điện thoại của người bạn làm chuyên viên bên Sở VH-TT-DL tỉnh thông báo tin chiến thắng của vịnh Hạ Long với giọng run run: “Cường ơi! Hạ Long mình vào top 7 rồi nhé... Tôi tỉnh hẳn ngủ. Có gì đó tự nhiên dâng lên trong cổ họng, nghèn nghẹn... Cuối cùng vịnh Hạ Long quê hương tôi cũng đã làm nên được điều kỳ diệu đúng như vẻ lung linh, kỳ ảo của vịnh vậy... Tôi yêu Hạ Long!”.

Bích Ngọc

>> Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới
>>
Giao lưu trực tuyến: Tiềm năng du lịch VN nhìn từ vịnh Hạ Long
>> Vẻ đẹp du lịch biển VN đầy hấp dẫn
>> Bình chọn "nước rút" cho vịnh Hạ Long
>>
Nếu Hạ Long chiến thắng
>> Chất lượng quảng bá kém
>>
Cần ưu tiên cho xe du lịch
>> Tới Việt Nam và... ngủ
>> Du lịch Việt Nam chờ... slogan
>> Mấu chốt là liên kết
>>
Tiềm năng du lịch VN nhìn từ vịnh Hạ Long
>> Tuần lễ cao điểm bầu chọn vịnh Hạ Long
>> Gần 5.000 sinh viên tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.