Nga trục xuất 297 người Tajikistan

12/11/2011 08:42 GMT+7

(TNO) Giới chức Nga ngày 11.11 cho biết 297 công dân Tajikistan sẽ sớm bị trục xuất để trả đũa vụ 1 phi công Nga bị cầm tù tại Tajikistan.

(TNO) Giới chức Nga ngày 11.11 cho biết, 297 công dân Tajikistan sẽ sớm bị trục xuất để trả đũa vụ 1 phi công Nga bị cầm tù tại Tajikistan.

“Tất cả họ là những người nhập cư bất hợp pháp đang ở tại các trung tâm giam giữ dành cho người nước ngoài. Một khi các thủ tục được hoàn tất, 297 công dân Tajikistan sẽ rời lãnh thổ Nga”, quan chức di trú Nga Konstantin Romodanovsky nói với hãng tin ITAR-Tass.

Động thái trên được đưa ra sau khi phi công Nga Vladimir Sadovnichy và đồng nghiệp người Estonia gốc Nga Alexei Rudenko ngày 8.11 bị kết án 8 năm rưỡi tù ở Tajikistan vì tội buôn lậu và xâm phạm biên giới, hãng RIA Novosti đưa tin.

“Phía Tajikistan đã bày tỏ sự sẵn sàng giải quyết tình hình nhằm ngăn chặn quan hệ song phương xấu thêm”, ông Vladimir Vaniyev, một nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Nga ở Tajikistan cho biết.

Hai người nói trên bị bắt hồi tháng 3 sau khi buộc phải đáp xuống Tajikistan trên đường trở về từ một sứ mệnh hỗ trợ ở Afghanistan. Các quan chức phụ trách mặt đất cho biết máy bay Nga không xin phép bay trong không phận Tajikistan và cáo buộc họ buôn lậu sau khi phát hiện một động cơ chưa được lắp ráp trên máy bay.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.