Mưa lũ làm 105 người chết, thiệt hại hơn 4.800 tỉ đồng

12/11/2011 01:31 GMT+7

* Sa Pa rét 5,6 độ C Hôm 11.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết sau khi đi ra vùng biển phía đông khu vực bắc biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần. Trên đất liền, các tỉnh miền Trung mưa đã dứt, trời hửng nắng, lũ trên các sông tiếp tục rút nhanh trong khi các tỉnh ĐBSCL cơ bản đã hết ngập lụt.

* Sa Pa rét 5,6 độ C

Hôm 11.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết sau khi đi ra vùng biển phía đông khu vực bắc biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần. Trên đất liền, các tỉnh miền Trung mưa đã dứt, trời hửng nắng, lũ trên các sông tiếp tục rút nhanh trong khi các tỉnh ĐBSCL cơ bản đã hết ngập lụt.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, mưa lũ tại miền Trung trong những ngày qua đã làm 20 người chết, 5 người bị mất tích, thiệt hại vật chất ước khoảng 857 tỉ đồng. Lũ đặc biệt lớn và kéo dài đã cướp đi sinh mạng của 85 người tại các tỉnh An Giang (23 người), Đồng Tháp (21 người), Cần Thơ (10 người), Long An (13 người), Kiên Giang (12 người) và Tiền Giang (6 người). Tổng thiệt hại vật chất do lũ tại ĐBSCL gây ra lên đến trên 4.000 tỉ đồng.

Các tỉnh miền Bắc, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, những ngày qua phổ biến với hình thái thời tiết: đêm và sáng sớm trời rét, ban ngày trời nắng và sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm khá cao, trên dưới 10 độ C. Tại các vùng núi, đêm và sáng sớm trời rét buốt, nhiệt độ xuống rất thấp: Mù Cang Chải (Yên Bái) 10,1 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 6,6 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 5,6 độ C. Hình thái thời tiết này, dự báo sẽ còn duy trì trong 1 - 2 ngày nữa.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.