Một tiến sĩ tình nguyện giúp chữa tay chân miệng

12/11/2011 01:23 GMT+7

Ngày 11.11, tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải từ Hà Nội đã đến Ninh Thuận để hỗ trợ tỉnh này chữa bệnh tay chân miệng (TCM).

Ngày 11.11, tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải từ Hà Nội đã đến Ninh Thuận để hỗ trợ tỉnh này chữa bệnh tay chân miệng (TCM).

Ngay trong ngày, tiến sĩ Khải đã chữa bệnh cho các cháu tại khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Theo tiến sĩ Khải: “Đây thực chất là bệnh lở loét do bội nhiễm khuẩn. Nếu vệ sinh không tốt thì bệnh rất dễ lây lan. Việc cần thiết là làm cho các cháu hết các nốt lở, loét trên TCM. Biện pháp của tôi rất đơn giản, đó là dùng dung dịch hoạt hóa điện hóa (Anolyte và Catolyte), nước chanh tươi, vitamin B1, muối sạch có nồng độ tinh khiết lớn hơn 98%. Tiến hành các công việc như: vệ sinh nơi ở và quần áo bằng nước muối bão hòa hoặc dung dịch Anolyte có tỷ lệ 10-15%. Dùng dung dịch này phun lên sàn nhà, tường, các đồ vật... Đối với trẻ bị nhiễm, cho tắm, rửa với dung dịch đã pha nêu trên, súc miệng hoặc uống với dung dịch Anolyte 20%. Chỉ cần làm đúng quy trình, bệnh sẽ hết trong vòng 1-2 ngày”.

Ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TCM tỉnh Ninh Thuận, cho biết: “Việc tiến sĩ Khải tình nguyện về giúp tỉnh là điều đáng mừng. Chúng tôi đã chỉ đạo sở y tế, bệnh viện đa khoa tỉnh giúp đỡ tiến sĩ trong việc triển khai phương pháp chữa bệnh mà ông đã nêu”. Tuy nhiên, theo ông Đại, phương pháp chữa bệnh của tiến sĩ Khải cần phải chờ kết quả thực tế. Trước mắt, tỉnh vẫn chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch TCM theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lê Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.