Một thẩm phán bị tố "lừa đảo"

12/11/2011 23:41 GMT+7

Ông Phan Mạnh Hùng, thẩm phán TAND Q.12 (TP.HCM), hiện đã bỏ việc và đi khỏi nơi cư trú, bị nhiều nạn nhân tố cáo là lừa đảo.

Ông Phan Mạnh Hùng, thẩm phán TAND Q.12 (TP.HCM), hiện đã bỏ việc và đi khỏi nơi cư trú, bị nhiều nạn nhân tố cáo là lừa đảo.

Trước mắt, nạn nhân đầu tiên của ông Hùng là chị Trần Thị Hoàng Yến, ngụ P. Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân). Trước đó chị Yến có quen biết với thẩm phán Hùng. Ngày 26.10.2009, Hùng mượn của chị Yến 150 triệu đồng với thời hạn 3 tháng. Tiếp đến, ngày 24.12.2009 Hùng lại nói có chiếc xe ô tô cần bán nên chị Yến và Hùng thỏa thuận giá mua bán là 406 triệu đồng. Chị Yến đã giao cho Hùng 345 triệu đồng, số còn lại hẹn khi nào ông Hùng giao xe và giấy tờ chị Yến sẽ trả hết. Nhưng sau một năm hứa hẹn, ông Hùng vẫn không giao xe cho chị Yến cũng như số tiền đã vay trước đó.

Quá bức xúc, chị Yến nhờ luật sư khởi kiện ra TAND Q.12, nơi ông Hùng làm việc. TAND Q.12 cho biết: ông Hùng đã bỏ việc cơ quan không đi làm. Luật sư của chị Yến tìm đến địa chỉ của ông Hùng ghi trong giấy nợ, thì địa phương cho biết ông Hùng và vợ đã bỏ đi khỏi địa phương nhiều tháng nay.

Nạn nhân thứ hai bị ông Hùng lừa với số tiền 520 triệu đồng là anh Nguyễn Minh Trường ở TX.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đầu năm 2011, anh Trường có đặt cọc 180 triệu đồng để mua căn nhà của bà Trần Thị Quang, ngụ xã Thới Tam Thôn (H.Hóc Môn) với giá 680 triệu đồng. Sau khi nhận tiền cọc, bà Quang không giao được giấy tờ nhà cho anh Trường vì giấy tờ nhà do người khác đứng tên. Thấy bị lừa, anh Trường làm đơn gửi đến UBND xã Thới Tam Thôn nhờ can thiệp. Trong quá trình UBND xã Thới Tam Thôn giải quyết vụ việc, thì chị Nguyễn Thị Kim Oanh (là chị của anh Trường) có kể nội dung vụ việc với thẩm phán Hùng. Thẩm phán Hùng nói sẽ giải quyết được và yêu cầu chị Oanh đưa hai lần mỗi lần 10 triệu đồng để nhờ giải quyết nhanh vụ việc. Tiếp đến Hùng yêu cầu anh Trường đưa 500 triệu đồng để Hùng nộp vào TAND H.Hóc Môn, hợp thức hóa giấy tờ mua nhà. Tin lời thẩm phán Hùng, chị Oanh, anh Trường đưa cho Hùng tổng cộng 520 triệu đồng. Nhận được tiền, thẩm phán Hùng bỏ cơ quan, bỏ nơi ở không đến làm việc.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, Cục Điều tra Viện KSND tối cao đã 3 lần triệu tập nhưng thẩm phán Hùng đều vắng mặt. Xác minh tại UBND xã Thới Tam Thôn và TAND H.Hóc Môn, Cơ quan điều tra được biết Hùng không hề liên hệ để giải quyết vụ việc cũng như nộp tiền vào tòa án như đã hứa với nạn nhân. Hành vi của thẩm phán Hùng đã phạm vào tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nên Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra làm rõ.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.