Khám phá nơi ở của Angelina Jolie tại Côn Đảo

12/11/2011 13:24 GMT+7

(TNO) Không chỉ là biển xanh, cát trắng, nắng vàng, chắc chắn Côn Đảo còn có nhiều thú vị đặc biệt nữa khiến Angenlina Jolie chọn làm thiên đường nghỉ dưỡng cho mình và các con trong suốt thời gian đến Việt Nam lần này.

(TNO) Chỉ ở TP.HCM hơn nửa ngày, Jolie-Pitt và các con đã bay thẳng ra Côn Đảo, một khu vực du lịch còn hoang sơ ở VN. Vậy điều gì đã “cuốn hút” đại gia đình minh tinh Hollywood này đến đây?

>> Đại gia đình Angelina Jolie - Brad Pitt nghỉ dưỡng tại Côn Đảo

Côn Đảo là quần đảo với 16 hòn đảo, có tổng diện tích 76 km², thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách TP.HCM chỉ 45 phút bay. Nơi đây được bảo vệ trong nhiều thập kỷ như là một công viên quốc gia với hệ sinh thái rừng ngập mặn và hệ sinh thái biển phong phú.

Gia đình Pitt-Jolie thuê nguyên chiếc Bombardier

* Jolie và các con sẽ đi Phú Quốc?

Ngày 12.11, ông Trương Thành Vũ, Giám đốc thương mại và dịch vụ Air Mekong, cho biết ngay cả Air Mekong cũng không nắm được lịch bay của đại gia đình Pitt-Jolie.

Phi hành đoàn chỉ có thể biết trước giờ bay của “ông bà Smith” và các các con của họ 2 tiếng trước khi cất cánh để chuẩn bị cho công tác khởi hành.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Vũ từ chối tiết lộ chi phí mà gia đình Pitt-Jolie bỏ ra thuê nguyên chiếc Bombardier loại CRJ-900 để bay ra Côn Đảo trong chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Ông nói điều kiện hợp đồng giữa hãng Air Mekong và đại diện của Pitt-Jolie quy định “không được tiết lộ” thông tin về lịch trình và những gì liên quan đến đại gia đình Pitt-Jolie  trong chuyến nghỉ mát tại Côn Đảo.

Theo thông tin từ hãng Air Mekong, Bombardier CRJ-900 là loại máy bay do Canada sản xuất, có 90 chỗ, hai hạng dịch vụ. Máy bay được trang bị động cơ phản lực CF34-8C5 của hãng GE.

Tầm bay của loại máy bay này hơn 2.800km, đường băng tối thiểu cho hạ cất cánh gần 1.600m...

* Chiều cùng ngày, một phóng viên đang túc trực trước khu du lịch Six Senses Côn Đảo cho biết, công tác an ninh tại khu nghỉ mát này đã được thắt chặt sau khi những hình ảnh của gia đình nổi tiếng này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nhiều phóng viên, trong đó có những phóng viên trang bị dàn máy ảnh “khủng” để “săn” hình gia đình Pitt-Jolie cũng đành bó tay.

* Ngày 12.11, nguồn tin riêng của Thanh Niên Online cho biết, ngày mai 13.11, Brad Pitt sẽ rời Côn Đảo để đến Hàn Quốc. Riêng Jolie và 6 con nhỏ sẽ đến Phú Quốc rồi quay lại Côn Đảo trước khi kết thúc kỳ nghỉ mát tại VN.

Tất cả thông tin về việc ăn uống, đi lại của đại gia đình Pitt-Jolie ngay cả Giám đốc của khu nghỉ mát Six Senses Côn Đảo, hai quản lý đi theo Pitt-Jolie cũng không được biết.

Lịch trình đi ngắm cảnh của Brangelina được giữ kín như bưng và phụ thuộc hoàn toàn vào ý muốn của ông bà Smith.

Ngày 12.11, đến phút chót, Brangelina đã huỷ chuyến tham quan Vườn quốc gia Côn Đảo.

Theo tiết lộ của một nguồn tin, ngày 15.11, đại gia đình này sẽ rời VN. 

Một chi tiết khá thú vị là tổng số hành lý đại gia đình Brangelina mang theo gồm 50 va li quần áo. (Trần Duy - Đoàn Khương)

 
Các thành viên gia đình Brangelina xuống sân bay Côn Đảo. Trong ảnh: Jolie (áo trắng, đeo kính) dắt tay Zahara (áo cam) và một trong hai bé song sinh Vivienne - Knox. Trong khi Pitt (vest trắng, đeo kính) đi sau dắt tay Shiloh (áo trắng đốm đen) và một trong hai bé song sinh còn lại - Ảnh: Nguyên Khang


"Thiên đường" Côn Đảo đã cuốn hút nhà Brangelina lưu trú hơn 5 ngày
- Ảnh: Six Senses

Biển Côn Đảo cuốn hút nhà Jolie bởi chính vẻ vẻ đẹp hoang sơ, sinh thái, bãi cát vàng mềm mại trải dài và làn nước biển trong xanh thẳm cùng những đường cong của vịnh.


Six Senses nằm tại một vịnh biển hẻo lánh, yên tĩnh với nắng ấm, không khí trong lành


Bãi cát vàng mềm mại thoai thoải dẫn ra đến mép nước biển xanh ngọc bích

Đây là thiên đường cho việc nghỉ dưỡng với khí hậu đặc trưng của nhiệt đới ẩm, nắng ấm, không khí trong lành. Biển ở đây luôn lặn sóng quanh năm nên du khách có thể tận hưởng việc bơi, lặn trong bất kỳ thời gian nào. Đặc biệt, hòn đảo còn được che chở bởi những tán rừng thường xanh còn hoang sơ.

 
Khu du lịch nhìn ra bãi biển...

Và tựa lưng vào những ngọn đồi xanh mướt

Trong đó, Six Senses Côn Đảo nằm nép mình trong một vịnh biển hẻo lánh cách sân bay Côn Đảo 12 km.

Khu nghỉ mát này có một bãi biển tuyệt đẹp, với dãi cát vàng thoai thoải dẫn ra làn nước nước biển màu ngọc lam. Toàn bộ khu Six Senses Côn Đảo đã được xây dựng hòa mình vào thiên nhiên với những tác động lên môi trường sinh thái rất nhẹ. Tất cả các vật liệu xây dựng ở đây đều là vật liệu tự nhiên và đặc biệt có nguồn gốc địa phương. Trong đó, gỗ là vật liệu chủ đạo, đặc biệt là gỗ tếch. 


Các khu nhà ẩn mình vào thiên nhiên

Khu nghỉ dưỡng có 50 biệt thự dọc theo một dặm cát bãi biển, tựa lưng vào những ngọn đồi phía sau và được che chở bởi cây rừng.

Nhà Jolie thuê một khu 3 villa cao cấp của resort. Trong đó, 1 villa là nhà hàng, 2 villa còn lại để ở. Bên ngoài khu ở của Jolie-Pitt và các con có các vệ sĩ đứng canh để đảm bảo không có người vào làm phiền gia đình.


Vật liệu xây dựng chủ đạo là gỗ tếch

Một nguồn tin cho biết, ngay khi đến khu nghỉ dưỡng, các con nhà Brangelina đã hiếu động chạy nhảy và đi bơi.

Không chỉ thế, nhà Jolie có thể thỏa mình tận hưởng các môn thể thao dưới nước, đi thuyền kayak, thuyền thúng trên vịnh. Các nhóc tì có thể mải mê khám phá 1.300 loài sinh vật biển trong khu vực, bao gồm các loại cá nước mặn hiếm, rùa biển cũng như các rạn san hô đẹp khi lặn biển. 

 
Lũ trẻ nhà Brangelina có thể thỏa thích chạy chơi trên những bãi cát mềm mại

Nữ minh tinh của "Kẻ cướp mộ" và những bộ phim hành động mạo hiểm có thể cùng con đi bộ xuyên qua rừng ngập mặn để khám phá nhiều động vật quý hiếm đang sinh sống ở đây như khỉ quý hiếm và sóc đen.

Khỏi phải nói, để được nhà Brangelina chọn làm nơi lưu trú hơn 5 ngày thì Six Senses phải bảo đảm có dịch vụ phục vụ tốt nhất hạng “sao”. Phóng viên Thanh Niên Online đã có dịp "đột nhập" ghi lại hình ảnh bên trong Six Senses:


Hồ bơi cá nhân ngoài trời lớn luôn được kiểm soát nghiêm ngặt về nhiệt độ, tiêu chuẩn vi sinh trong nước


Phòng nghỉ cao cấp, khoáng đãng nhưng ấm cúng phảng phất hương gỗ tếch giúp người ở thư giãn tinh thần


Thiết kế các phòng bên trong ấm cúng nhưng luôn có các cửa sổ kính lớn, hướng không gian sinh hoạt vào giữa thiên nhiên, nằm lẫn trong những tán cây rừng xanh mát 


Phòng tắm và phòng spa với thiết kế tinh tế, vật liệu và cảm ứng hài hòa với thiên nhiên

Côn Đảo được công nhận là một khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1984 và trở thành công viên quốc gia vào năm 1993. Tổng diện tích bảo vệ của công viên là 20.000 ha, trong đó có 14.000 ha biển và 6.000 ha rừng.

Vườn quốc gia Côn Đảo bao gồm các hệ sinh thái đại dương và ven biển như rừng ngập mặn, rạn san hô và thảm cỏ biển. Đây là khu bảo tồn quan trọng nhất của rùa biển, bò biển quý hiếm, cá heo và có các loại hoa lan không thể tìm thấy ở đâu khác trong cả nước.

 

 Nguyên Mi
Ảnh: Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.