Chọn TV LCD phù hợp

13/11/2011 05:55 GMT+7

Trong một showroom trưng bày rất nhiều chiếc TV LCD, làm thế nào để bạn nhận ra được đâu là chiếc TV LCD mà mình và gia đình đang cần?

Trong một showroom trưng bày rất nhiều chiếc TV LCD, làm thế nào để bạn nhận ra được đâu là chiếc TV LCD mà mình và gia đình đang cần?

“Liệu cơm gắp mắm”

Điều đầu tiên là bạn cần xác định ngân sách dành cho việc mua một chiếc TV LCD là bao nhiêu. Trên thị trường hiện nay, TV LCD có sự phân hóa về giá cả khá rõ nét và được chia thành các dòng sản phẩm: dòng cao cấp (giá từ 40 - 100 triệu đồng), dòng trung cấp (từ 17 - dưới 40 triệu đồng) và dòng phổ thông (từ 3 - dưới 17 triệu đồng). Nếu tập trung vào dòng phổ thông, với mức tiền từ 5 - 7 triệu đồng, bạn có thể quan tâm đến những nhãn hiệu như: Samsung, Toshiba, TCL...

 
TV LCD Samsung 32D450 (giá 7.400.000 VNĐ) là một trong những LCD được ưa chuộng tại hệ thống siêu thị Dienmay.com

Xác định nhu cầu sử dụng

Bên cạnh đó, thêm một cách nữa để bạn xác định được TV LCD của mình đó là mục đích sử dụng. Việc phải có một chiếc TV cho phòng khách với diện tích rộng khoảng 16m2 sẽ làm bạn nghĩ đến một chiếc TV LCD với màn hình rộng lên đến 40 inches. Nếu chỉ cần thêm một chiếc trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc rộng chưa đến 10m2 thì một chiếc TV LCD 29 inches sẽ là một lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng cũng ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của bạn khi chọn mua một chiếc TV LCD phù hợp: nếu bạn chủ yếu muốn xem phim hoặc nghe nhạc, đừng quên kiểm tra xem chiếc LCD mình định mua có đủ cổng kết nối USB - Movie hay chưa?

Một vài thông số kỹ thuật cơ bản

Bạn nên hỏi người bán hàng hoặc tìm đọc trong phần giới thiệu thiết bị một số thông tin cơ bản về: độ phân giải, độ sáng và độ tương phản. Nên tìm những thiết bị có hiển thị đầy đủ những thông số như: độ phân giải Full HD, HD ready; độ sáng phổ biến 500cd.m2  hoặc 800cd.m2 và độ tương phản tối thiểu là 1200:1 hoặc 5000:1.Các chỉ số càng lớn và đầy đủ thì hình ảnh thể hiện càng sâu, rõ nét và rực rỡ. (Tiến Dũng)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.