Quốc hội quyết nghị giám sát giải quyết khiếu tố về đất đai

11/11/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Với đa số phiếu thuận, sáng nay (11.11), Quốc hội (QH) đã thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của QH trong năm 2012.

(TNO) Với đa số phiếu thuận, sáng nay (11.11), Quốc hội (QH) đã thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của QH trong năm 2012.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 3 tới, QH sẽ giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

 
Đa số đại biểu quốc hội tán thành hai chuyên đề giám sát của Quốc hội năm 2012 - Ảnh: Ngọc Thắng

Cũng tại kỳ họp này, QH sẽ xem xét báo cáo bổ sung của Chính phủ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2011; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và NSNN những tháng đầu năm 2012 và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật; xem xét Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2 của QH; tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu QH.
 
Tại kỳ họp thứ 4 (dự kiến diễn ra vào tháng 10.2012), QH sẽ giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai trong lĩnh vực hành chính".
 
Đồng thời, QH xem xét các báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2012; các báo cáo công tác của các cơ quan của QH, Chính phủ, TAND tối cao, Viện KSND tối cao và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật.
 
Tại kỳ họp này, QH cũng sẽ xem xét báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 của QH và tiến hành hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn của đại biểu QH. 

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.