Phát hiện nhiều bình gốm thời Lê

11/11/2011 01:13 GMT+7

Thông tin từ UBND H.Triệu Sơn (Thanh Hóa): ngày 9.11, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã tiến hành khai quật khu vực chùa Đồng Đó ở xã Dân Lý, H.Triệu Sơn và phát hiện được 19 bình cổ (2 bình sành và 17 bình gốm), trong đó có 2 bình còn khá nguyên vẹn.

Thông tin từ UBND H.Triệu Sơn (Thanh Hóa): ngày 9.11, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã tiến hành khai quật khu vực chùa Đồng Đó ở xã Dân Lý, H.Triệu Sơn và phát hiện được 19 bình cổ (2 bình sành và 17 bình gốm), trong đó có 2 bình còn khá nguyên vẹn. Qua nhận định ban đầu của một số nhà nghiên cứu thì các di vật này có niên đại vào khoảng thế kỷ 15 (thời hậu Lê).

Được biết, chùa Đồng Đó (nhưng cũng có ý kiến đây là đền thờ Thái úy Tô Hiến Thành - PV) tọa lạc tại thôn 9, xã Dân Lý. Trong quá trình đào móng trùng tu chùa, người dân đã phát hiện một số hiện vật gốm sành. Ngay sau đó, sự việc được báo cáo lên chính quyền địa phương.

Hiện số di vật trên đã được niêm phong, bảo vệ để phục vụ công tác nghiên cứu, đồng thời UBND huyện giao cho chính quyền địa phương tổ chức lực lượng bảo vệ khu vực phát hiện những di vật cổ trên.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.