Calle 13 thắng ngoạn mục tại Latin Grammy 2011

12/11/2011 09:20 GMT+7

(TNO) Nhóm nhạc đến từ đất nước Puerto Rico - Calle 13 đã tạo nên chiến thắng lịch sử tại lễ trao giải âm nhạc thường niên Latin Grammy lần thứ 12 năm 2011, diễn ra hôm 11.11, tại trung tâm tổ chức sự kiện Mandalay Bay (Las Vegas, Mỹ).

(TNO) Nhóm nhạc đến từ đất nước Puerto Rico - Calle 13 đã tạo nên chiến thắng lịch sử tại lễ trao giải âm nhạc thường niên Latin Grammy lần thứ 12 năm 2011, diễn ra hôm 11.11, tại trung tâm tổ chức sự kiện Mandalay Bay (Las Vegas, Mỹ).

Dẫn đầu danh sách đề cử tranh giải Latin Grammy 2011, với 10 hạng mục, Calle 13 xuất sắc dành chiến thắng tại 9 hạng mục, trong đó có hạng mục quan trọng Album của năm cùng với Entren Los Que Quieran.

Ca khúc Latinoamerica trích từ album Entren Los Que Quieran cũng xuất sắc giành chiến thắng tại ba hạng mục: Ca khúc của năm, Bản thu của nămCa khúc nhạc đô thị hay nhất.

Đại thắng của Calle 13 tại lễ trao giải năm nay đã giúp nhóm nhạc hip-hop này nâng tổng số giải Latin Grammy sở hữu lên con số 19, phá vỡ kỷ lục 17 giải mà rocker nổi tiếng người Colombia Juanes từng thiết lập từ năm 2008.

Tại hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, thường đem đến những bất ngờ lớn tại mỗi kỳ trao giải Latin Grammy, chiến thắng đã thuộc về một Sie7e - nam ca sĩ trẻ đồng hương Puerto Rico với Calle 13.

Trong khi đó, nữ ca sĩ đình đám Shakira, sau khi trở thành gương mặt nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử được Viện Hàn lâm Thu âm Latin Mỹ tôn vinh là Nghệ sĩ của năm, đã tiếp tục gặt hái thành công với giải thưởng Album nhạc pop của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất với Sale El Sol. Nam ca sĩ Franco De Vita đã đoạt giải thưởng này tại hạng mục dành cho nam với album En Primera Filla.

Theo Reuters, lễ trao giải Latin Grammy 2011 thực sự là một bữa tiệc âm nhạc của các ca khúc pop, rock, salsa, rap và country được hàng loạt hàng các nghệ sĩ nhạc Latin từ hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ thể hiện chủ yếu bằng tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài ra, những màn biểu diễn kết hợp đầy sáng tạo của Sean Kingston, Usher và Demi Lovato với Alejandra Guzman, Wisin Yandel, Prince Royce… cũng đem tới nhiều bất ngờ thú vị cho hàng ngàn khán giả theo dõi trực tiếp chương trình trao giải tại trung tâm Mandalay Bay, và trên truyền hình qua kênh Univision tiếng Tây Ban Nha (của Mỹ).

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ trao giải Latin Grammy 2011:

 
Jorge Villamizar, Lena Burke và Alex Ubago thuộc nhóm Alex, Jorge y Lena nhận giải Album nhạc pop thực hiện bởi nhóm nhạc xuất sắc nhất

 
Màn biểu diễn ấn tượng của rapper Pitbull

 
Nam ca sĩ Marc Anthony và Pitbull hâm nóng sân khấu lễ trao giải

 
Shakira nhận giải Album nhạc pop của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất

 
Diva nổi tiếng đến từ Columbia làm mê hoặc khán giả với bản ballad ngọt ngào Antes de las Sei

 
…và nóng bỏng với ca khúc hit Loca

 
Tâm điểm của buổi lễ trao giải Latin Grammy 2011, nhóm nhạc Calle 13, chủ nhân của tổng cộng 9 giải thưởng

Linh San
Ảnh: AFP, Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.