Hôm nay bạn đã rửa tay với xà phòng chưa?

11/11/2011 11:16 GMT+7

Việc rửa tay với xà phòng tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng nhớ và thực hiện thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Việc rửa tay với xà phòng tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng nhớ và thực hiện thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Theo Tổ chức Y tế thế giới chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng đã làm giảm tới 35% nguy cơ lây truyền các bệnh tiêu chảy. Để phòng chống các dịch bệnh đường tiêu hóa, các nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp tính nguy hiểm như tả, SARS, cúm A (H5N1, H1N1)... đặc biệt bệnh tay chân miệng đang bùng phát, các chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới và ngành y tế Việt Nam cũng đưa ra lời khuyên thiết thực là mỗi người trong cộng đồng luôn giữ đôi bàn tay sạch sẽ và thực hiện tốt việc rửa tay với xà phòng.

Từ năm 2008, ngày 15.10 được LHQ chọn là “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” với sự kiện hàng triệu người trên các quốc gia khắp toàn cầu cùng tham gia rửa tay với xà phòng và truyền đi những thông điệp về cải thiện thói quen vệ sinh cá nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thế giới.

Và đây là một số hình ảnh của chương trình hành động năm nay.

 
Các ngôi sao giải trí nô nức hưởng ứng cam kết rửa tay với xà phòng

Tại Hà Nội và TP.HCM, hoạt động cam kết diễn ra trong vòng một tháng tại chuỗi nhà hàng ăn nhanh, 40 trường đại học và 16 trường tiểu học. Nhãn hàng Lifebuoy cung cấp xà phòng, poster và bảng nhắc nhở tại các địa điểm trên để tuyên truyền về Ngày thế giới rửa tay với xà phòng và khuyến khích người dân tham gia ký cam kết rửa tay với xà phòng.

 
Các bạn sinh viên đã thực hiện cam kết


Thầy và trò tại các trường tiểu học cũng hào hứng tham gia


Năm nay, hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Lifebuoy tổ chức buổi phát động tại sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội.

Tới dự buổi phát động có gần 200 đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành đoàn thể và tổ chức xã hội của Trung ương, thành phố Hà Nội; đại diện một số tổ chức quốc tế, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương cùng với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh và thầy cô giáo thuộc 6 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Đại điện Quỹ Unilever Việt Nam, ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch cho biết tổng số cam kết chương trình hướng đến là 1.000.000 (một triệu) tương đương với số tiền hỗ trợ là 1.000.000.000 (một tỉ đồng) sẽ được sử dụng vào chương trình “Cùng rửa tay với xà phòng, nâng cao sức khỏe bản làng” đầu tiên thí điểm tại Bắc Giang và một số địa phương khác.

 

Tổng số cam kết rửa tay với xà phòng thu thập được đến nay đã hơn 600.000 lượt và con số này vẫn còn đang tiếp tục tăng lên, hướng đến con số 1.000.000 mà mục tiêu của chương trình đề ra.

Và bạn còn chần chờ gì nữa mà không tập thói quen rửa tay với xà phòng hằng ngày từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính mình và ký cam kết để cùng mang lại cơ hội nâng cao sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa, thể hiện tinh thần và ý nghĩa gắn kết cộng đồng của sự kiện này một cách đầy đủ nhất, bạn nhé! (Quân Vũ ghi)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.