Đầy chất thơ trong vở vũ kịch “Kẹp Hạt Dẻ”

11/11/2011 16:14 GMT+7

(TNO) Vở vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ được kể lại bằng những bài múa duyên dáng trên nền nhạc giao hưởng của nhà soạn nhạc Tchaikovsky, với khung cảnh nên thơ tái hiện lại câu chuyện thần tiên và ấm áp dành cho mùa Giáng sinh.

(TNO) Vở vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ được kể lại bằng những bài múa duyên dáng trên nền nhạc giao hưởng của nhà soạn nhạc Tchaikovsky, với khung cảnh nên thơ tái hiện lại câu chuyện thần tiên và ấm áp dành cho mùa Giáng sinh.

Vở vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ (Nutcraker) đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía khán giả ngay từ khi thông tin về buổi công diễn sắp ra mắt, gây nên hiện tượng cháy vé cho cả hai đêm diễn vào ngày 12-13.11 tại Nhà hát TP.HCM.

Ban tổ chức đã chứng minh được sức hút của vở vũ kịch này bằng màn ra mắt đầy ấn tượng và giàu cảm xúc trong buổi trình diễn dành riêng cho báo giới hôm 10.11.

Vở vũ kịch này có thời lượng 1 giờ 20 phút gồm 2 màn và 4 cảnh với sự tham gia của gần 30 diễn viên múa, tái hiện lại một câu chuyện kể của thế giới thần tiên, đánh thức những ký ức êm đềm và đẹp đẽ nhất trong mỗi khán giả tham dự buổi diễn này.

Trong lần công diễn này, vở vũ kịch nổi tiếng được biên kịch bởi bàn tay và khối óc tài hoa của Johanne Jakhelln Constant (Giám đốc Nghệ thuật và Biên đạo múa Đoàn múa Moving Art - Na Uy). Johanne đã biên đạo Kẹp Hạt Dẻ lần đầu tiên cho Ballet Quad Cities vào năm 1998, và từ đó vở vũ kịch này đã được biểu diễn lại nhiều lần.

Trong lần xuất hiện đầu tiên tại Nhà hát TP.HCM, Johanne đã làm mới lại vở vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ, cả về mặt biên đạo và dàn dựng, tạo nên một tác phẩm tuyệt vời thấm đẫm chất thơ, với sự kết hợp khéo léo, hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng, ngôn ngữ cơ thể cùng âm nhạc “bác học” của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky.

Johanne Jakhelln chia sẻ: “Với câu chuyện mang màu sắc cổ tích, trong sáng, vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ hứa hẹn mang đến những giây phút thưởng thức nghệ thuật hấp dẫn và vui tươi trên sân khấu TP.HCM, không chỉ dành cho các khán giả nhỏ tuổi mà còn dành cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật ballet cổ điển”.

Một số hình ảnh của vở vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ:

 
Buổi vũ hội đêm Giáng sinh tại nhà ông bà Stahlbaum


Những con búp bê máy có thể cử động được do ông Drosselmeyer mang đến


Buổi vũ hội dường như không hề kết thúc


Và mọi chuyện đã thay đổi khi Clara nhận được món quà là chú lính Kẹp Hạt Dẻ


Trận chiến đấu giữa đám lính chuột và đội quân búp bê của chàng hoàng tử Kẹp Hạt Dẻ


Mùa đông huyền ảo ở xứ sở của Hoàng tử Kẹp Hạt Dẻ


Những điệu múa bay bổng đầy mê hoặc


Cùng sự đón tiếp nồng hậu của vương quốc Bánh Kẹo


Những điệu múa rực rỡ từ nhiều xứ sở


Nàng tiên Sugarolum và chàng kỵ sĩ trong điệu múa đôi tuyệt đẹp


Vũ điệu của những bông hoa với Giọt sương và những chú Chuồn chuồn

Hà Uyên
Ảnh: Tuấn Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.