Bí quyết kẻ eye liner

11/11/2011 17:57 GMT+7

Sắc bén, phản chiếu, thẳng góc hay hiền hòa… đường viền eye liner khiến cho ánh mắt có thể có muôn sắc thái nếu bạn biết khống chế nó.

Sắc bén, phản chiếu, thẳng góc hay hiền hòa… đường viền eye liner khiến cho ánh mắt có thể có muôn sắc thái nếu bạn biết khống chế nó.

1. Chuẩn bị mí mắt

Lau sạch vòng quanh mắt với bông thấm nước khoáng: nó không để lại màng nhờn như sữa tẩy trang. Làm việc trên mí mắt trần (không phấn, phấn lót hay che quầng thâm) để thao tác được trơn tru. Nếu cần che quầng thâm thì bạn có thể thoa trước nhưng vẫn chừa trống vòng quanh mí mắt.

Khi thao tác bạn nên chọn gương nhỏ có chân để vững trên bàn, để bạn có thể tì cùi chỏ làm điểm tựa, không bị rung, khi kẻ. Trước khi vẽ bạn nên tập cho quen với nét cọ trên mu bàn tay vài lần. Khi kẻ không trì kéo mí mắt để nét kẻ không bị biến dạng.

2. Thao tác

Bắt đầu với nét phác thảo từ khóe trong mí kéo liền một đường mảnh đến cuối đuôi mắt để tạo hướng. Nếu cần chỉnh sửa thì dùng que gòn thấm lotion. Một khi đã vừa ý với đường vẽ bạn bắt đầu kẻ từ khóe ngoài mí và tiếp tục kẻ đến khóe mí trong hoặc ngừng tại điểm con ngươi. Sau đó là tô đen và làm dày đường vẽ nếu thích.

Lưu ý: không để khoảng trắng giữa đường kẻ với đường lông mi. Bạn nên tô đen các khoảng cách này để cho ánh mắt sâu lắng hơn. Không kẻ đường kẻ mí trên và mí dưới giao với nhau, vì làm nặng nề ánh mắt.

Chỉ đánh mascara sau khi đã hoàn tất đường eye liner.

Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.