Thêm một lý do lão hóa sớm

10/11/2011 16:55 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu tại Anh cho thấy căng thẳng khi mua bán nhà có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của chúng ta và khiến chúng ta già sớm.

(TNO) Một cuộc nghiên cứu tại Anh cho thấy căng thẳng khi mua bán nhà có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của chúng ta và khiến chúng ta già sớm, theo báo Daily Express.

Theo các chuyên gia thuộc dịch vụ chuyển nhượng tài sản trực tuyến In-Deed, những áp lực liên quan đến việc chuyển nhà làm cho con người cảm thấy mệt mỏi và trông già đi.

Các chuyên gia tâm lý đã hỏi 2.000 người và nhận thấy những người mua hoặc bán nhà bị các triệu chứng liên quan đến tuổi tác trong thời gian mua bán nhà trung bình 15 tuần.

Những tác dụng phụ phổ biến bao gồm rụng tóc (10%), mất trí nhớ ngắn hạn (14%) và tình dục suy giảm (19%).

Cũng theo In-Deed, tác động lão hóa ở những người bị căng thẳng nhất có thể lên đến gần bốn năm (47 tháng).

Những căng thẳng chính bao gồm lo ngại về thỏa thuật đặt cọc (38%), luật sư không giỏi (31%), và người môi giới tồi (11%).

“Những giai đoạn căng thẳng kéo dài, chẳng hạn như khi mua hoặc bán một căn nhà, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta, có thể là trầm cảm, sụt cân và thậm chí lão hóa sớm”, chuyên gia Glenn Wilson thuộc In-Deed nhận xét.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.