Vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận: Hiện trường cho thấy xe container lấn trái

09/11/2011 00:43 GMT+7

Hôm 8.11, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ TNGT làm chết 10 người tại Bình Thuận.

Hôm 8.11, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ TNGT làm chết 10 người tại Bình Thuận.

>> Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Thuận

Đại tá Nguyễn Văn Lãng, Trưởng Công an H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết khi xảy ra vụ tai nạn, ngồi trong buồng lái xe container 79N-2133 có ông Nguyễn Đào (SN 1978, ngụ TP.Cam Ranh, Khánh Hòa), tài xế được ký hợp đồng chính thức điều khiển chiếc xe này. Ông Đào khai lúc xảy ra tai nạn thì người cầm lái là Trần Thanh Thiên (SN 1989, ngụ Suối Tân, Cam Lâm, Khánh Hòa - đã tử vong). "Nhưng lời khai này còn phải xác minh lại. Nếu thực sự Thiên cầm lái chiếc xe thì phải xác minh bằng lái có hợp pháp hay không. Vì Thiên mới 22 tuổi mà điều khiển xe container", đại tá Lãng nói. Cũng theo đại tá Lãng thì điều tra ban đầu ở hiện trường cho thấy xe container đã lấn đường, nhưng khó khăn cho công tác điều tra là cả 2 tài xế (xe container và xe khách) đều đã tử vong.

PV Thanh Niên tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã xác minh: chiếc xe 17K-2934 do Vũ Mạnh Hùng (quê Thái Bình) làm chủ  kiêm lái xe có đăng ký bến tại Bến xe Bà Rịa-Vũng Tàu. Trả lời qua điện thoại, vợ anh Hùng cho biết hiện anh Hùng đang nằm tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM), vẫn chưa nói được điều gì, kể cả việc giao cho tài xế Bùi Xuân Ly (SN 1973, quê Thái Bình - đã tử vong) cầm lái.

Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cho biết đang lưu 4 thi thể gồm Phạm Đức Bản, Hồ Văn Năng (SN 1992, ngụ xã Quỳnh Lâm, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An), Nguyễn Hồng Trường (SN 1995, ngụ xã Phú Lạc, H.Tuy Phong, Bình Thuận) và nạn nhân chưa xác định danh tính. Những thi thể này đều bị cháy xạm, không phân biệt được. Khi nhận dạng, gia đình nạn nhân Nguyễn Hồng Trường và  Phạm Đức Bản cùng nhận một thi thể là người thân của mình. Để xác định danh tính phải chờ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định ADN.

Ông Nguyễn Thái Hiểu, Phó giám đốc công ty Hưng Thịnh (đóng tại KCN Suối Dầu, H.Cam Lâm, Khánh Hòa) cho biết: "Công ty hiện có 2 xe container chuyên chở hàng đông lạnh xuất khẩu đều giao khoán cho ông Văn Công Tuấn (P.Lộc Thọ, TP Nha Trang) trực tiếp quản lý từ năm 2010. Sáng 6.11, xe container 79N-2133 chở hàng hợp đồng (không phải hàng của công ty) trên đường vào TP.HCM thì gặp nạn. Tài xế được giao điều khiển xe là ông Nguyễn Đào". Ông Văn Công Tuấn cho hay trước khi xuất phát, chỉ có một mình ông Đào điều khiển xe 79N-2133, không có phụ xe. Ông Đào có bằng lái xe hạng FC, hợp đồng lái xe container cho công ty từ tháng 7.2011, lương 3 triệu đồng/tháng.

Thiện Nhân

Quế Hà - Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.