Toàn cảnh lễ trao giải MTV châu Âu 2011

08/11/2011 10:05 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải thưởng âm nhạc MTV khu vực châu u (MTV Europe Music Awards - EMAs) 2011 vừa diễn ra tại Belfast, Bắc Ireland vào ngày 7.11 (giờ VN), chứng kiến sự áp đảo của các ngôi sao đến từ nước Mỹ.

>> Lady Gaga thắng giải MTV châu u
>> Lady Gaga dẫn đầu đề cử giải MTV châu u
>> Selena Gomez dẫn chương trình lễ trao giải MTV châu u 2011

Ấn tượng nhất là chiến thắng của cô ca sĩ lập dị Lady Gaga tại 4 hạng mục quan trọng (trong tổng số 6 đề cử) bao gồm Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ được hâm mộ nhất, Ca khúc xuất sắc nhất, Video xuất sắc nhất cùng cho Born This Way.

Không chỉ trở thành nghệ sĩ nhận nhiều giải thưởng nhất tại lễ trao giải năm nay, Lady Gaga còn vượt qua “cú hat-trick” giải thưởng EMAs cô từng lập được trong mùa giải năm 2010.

Thần tượng tuổi teen Justin Bieber cũng là một trong những gương mặt nổi bật của EMAs 2011. “Hạ gục” hàng loạt tên tuổi đàn anh đình đám như Eminem, Enrique Iglesias, Kanye West, Usher…, chàng ca sĩ 17 tuổi này trở thành chủ nhân của hai giải thưởng: Nam nghệ sĩ xuất sắc nhấtGiọng ca nhạc pop xuất sắc nhất.

Cùng sở hữu hai giải thưởng như Justin Bieber còn có giọng ca trẻ Bruno Mars (giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhấtĐột phá xuất sắc nhất), và nhóm nhạc rock 30 Seconds To Mars (giải Nghệ sĩ Alternative xuất sắc nhất và Trình diễn xuất sắc nhất).

Nữ ca sĩ Katy Perry, mặc dù chỉ xếp sau Lady Gaga trong danh sách các nghệ sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất tại EMAs 2011, với 4 đề cử, nhưng khá bất ngờ khi chỉ giành chiến thắng trong hạng mục Nghệ sĩ hát live xuất sắc nhất.

Hai đại diện tiêu biểu của làng nhạc Anh quốc là diva trẻ Adele và nhóm nhạc rock Coldplay tỏ ra khá mờ nhạt trong lễ trao giải năm nay. Trong khi Adele chỉ chiến thắng duy nhất giải thưởng Nghệ sĩ Anh và Ireland xuất sắc nhất, thì Coldplay sau màn biểu diễn Every Teardrop Is A Waterfall đầy sôi động mở màn cho đêm trao giải, đã ngậm ngùi ra về tay trắng.

Trong khi đó, bất ngờ thực sự tại lễ trao giải EMAs 2011 đến từ BigBang, một nhóm nhạc đình đám của làng nhạc châu Á. Theo Reuters, BigBang đã ngoạn mục đánh bại 4 đại diện đến từ 4 khu vực: Lena của châu u; Abdelfattah Grini của châu Phi, Ấn Độ và Trung Đông; Britney Spears của Bắc Mỹ và Restart của Mỹ Latinh để bước lên bục nhận giải Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất, một hạng mục trao giải mới của EMAs 2011.

Lễ trao giải EMAs là sự kiện âm nhạc thường niên rất được chú ý do kênh truyền hình MTV tổ chức. Đêm trao giải thường được tổ chức luân phiên tại các thành phố khác nhau thuộc châu u như Berlin (Đức) năm 2009, Liverpool (Anh) năm 2008, Copenhagen (Đan Mạch) năm 2006…

Dưới đây là hình ảnh các nghệ sĩ tới tham dự lễ trao giải EMAs 2011:


Nữ diễn viên Hayden Panettiere


Giọng ca 17 tuổi Justin Bieber


“Chân dài” Irina Shayk


Nữ ca sĩ Katy Perry


Nữ ca sĩ Jessie J


Selena Gomez đảm nhận vai trò MC của lễ trao giải


Lady Gaga tiếp tục đem những bộ trang phục “khác người” lên sân khấu


Á quân American Idol 2009 Adam Lambert biểu diễn cùng nghệ sĩ lừng danh Brian May của nhóm Queen


Màn trình diễn sôi động của Chris Martin cùng nhóm Coldplay


Justin Bieber cũng góp phần “hâm nóng” sân khấu


Katy Perry “khiêm tốn” với một giải Nghệ sĩ hát live xuất sắc nhất


Nhóm nhạc BigBand của Hàn Quốc gây bất ngờ với danh hiệu Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất

Phạm Hải
Ảnh: AFP, Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.