Thực hư chuyện giết người, kéo rê xác quanh làng

08/11/2011 07:37 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về một vụ án giết người xảy ra tại xã Long Phước, H.Long Thành (Đồng Nai), với tình tiết: sau khi giết người, các hung thủ còn dùng xe gắn máy kéo rê xác nạn nhân chạy quanh làng hàng cây số.

Liên quan đến vụ án mạng này, hôm 7.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Võ Minh Phúc (SN 1991), Nguyễn Thanh Nhã (SN 1990), Nguyễn Quốc Vinh (SN 1978), Trần Hoàng Bảo (SN 1993) và Lê Bá Thành (SN 1982), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai, về hành vi giết người.

 
Võ Minh Phúc, đối tượng chủ mưu trong vụ đánh anh Thạch đến tử vong - Ảnh: Kim Cương

Theo điều tra ban đầu, chiều 26.10, anh Nguyễn Hoàng Thạch (SN 1986, quê Đồng Nai) cùng 8 người bạn đến nhậu tại quán Hồng (ở ấp Xóm Gò, xã Long Phước, H.Long Thành). Cuối buổi nhậu, 1 người bạn của Thạch cầm con cua của quán lên xem thì người phụ nữ tên Hồng (chủ quán) cho rằng người này tính trộm cua nên mách với con trai là Võ Minh Phúc.

Chưa rõ câu chuyện ra sao, Phúc xuống bếp lấy con dao (rựa) dài khoảng 0,5m ra đòi chém các bạn trong nhóm Thạch. Thấy vậy, nhóm Thạch lấy vỏ chai bia chống trả, trong đó có 1 chai bia văng vào người ông ngoại của Phúc. Lúc này, Công an xã Long Phước nghe báo nên đến quán Hồng giải quyết. Thấy vậy, nhóm của Thạch bỏ về.

Phúc chạy qua H.Nhơn Trạch rủ Nhã, Vinh, Bảo và Thành đi trả thù. Khi đến cách nhà Thạch khoảng 2km (thuộc ấp Xóm Gò), thấy Thạch nên cả bọn vây lại rồi dùng cây đánh Thạch ngất tại chỗ... Sau đó, gia đình Thạch đưa anh đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong do chấn thương sọ não, gãy xương sườn và nhiều thương tích khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 5 đối tượng. Ngay sau đó một tờ báo mạng đã có bài phản ánh, trong đó có nêu tình tiết ly kỳ "sau khi Thạch bị đánh đập dã man, nhóm côn đồ đã kéo rê thân thể nạn nhân quanh làng", gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo PC45, sau khi đánh nạn nhân, nhóm của Phúc không đưa Thạch đi cấp cứu mà chở nạn nhân đến quán Hồng (cách hiện trường đánh đập khoảng 3km) bỏ lại bên đường. Sau đó, gia đình Thạch đến đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phan Văn Cầm, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết một số thông tin trên mạng nói việc anh Thạch bị đánh chết rồi kéo rê đi khắp xóm là không đúng sự thật.

Kim Cương

>> Đâm chết người còn vào bệnh viện truy sát
>> Tăng án vì gây chết người
>> Bị truy sát nhầm, 1 người tử vong
>. Truy lùng băng côn đồ rượt, chém người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.