Máy tính bảng hầm hố của Panasonic

08/11/2011 13:24 GMT+7

(TNO) Toughpad là dòng máy tính bảng được thiết kế để cùng "lăn xả" với những người có nghề nghiệp năng động và phải di chuyển.

(TNO) Hãng Panasonic vừa giới thiệu 2 dòng máy tính bảng hoàn toàn khác biệt với iPad mỏng manh của Apple, đó chính là Toughpad chạy trên nền tảng Android.

Toughpad là dòng máy tính bảng được thiết kế để cùng "lăn xả" với những người có nghề nghiệp năng động và phải di chuyển nhiều như kỹ sư công trường, hoặc người làm trong lĩnh vực hàng không dân dụng, giới quân nhân…

Mẫu A1 có màn hình XGA kích thước 10-inch, cho phép dễ dàng nhìn thấy trong điều kiện ngoài trời. Màn hình đa chạm phản ứng tốt dưới ngón tay lẫn bút, kèm theo công nghệ nhận dạng được chữ viết tay và chữ ký. Như vậy, máy tính bảng này có thể được sử dụng thay giấy trong trường hợp cần ghi chú hoặc phác họa nhanh.

Bên cạnh đó, A1 còn hoạt động được trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, từ -10 độ C đến 50 độ C. Panasonic trang bị bộ đôi camera cho dòng máy này, với camera sau độ phân giải 5-megapixel và camera trước 2-megapixel.


Cặp máy tính bảng A1 và B1 của Panasonic - Ảnh: Panasonic 

Về phần cứng, Toughpad được lắp bộ xử lý lõi kép 1,2GHz, RAM 1GB, sức chứa 16GB và khe thẻ nhớ microSD cho phép nâng cấp dung lượng lên 32GB. Đó là chưa kể khả năng bảo mật cực cao đối với phần mềm lẫn phần cứng.

Ngoài khả năng kết nối Wi-Fi, A1 còn chạy cực nhanh với kết nối 4G. Vẫn chưa rõ nhà mạng nào sẽ cung cấp LTE hoặc WI-Max cho dòng máy tính mới của Panasonic. Thời lượng pin của máy khoảng 10 giờ.

Ngoài các đặc tính trên, Toughpad có thể vô sự nếu bị đánh rơi từ độ cao khoảng 1,2m, đồng thời chống bụi và nước xâm nhập.

Panasonic không phải là tay chơi mới trong lĩnh vực máy tính hầm hố. Từ đầu năm 2010, công ty Nhật Bản đã trình làng mẫu máy Toughbook H1 Field dày cộm, được đánh giá là siêu bền và phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

Dự kiến mẫu A1 sẽ được bán với giá khoảng 1.300 USD vào đầu năm 2012. Còn mẫu B1 cũng sẽ được tung ra thị trường vài tháng sau đó.

Phi Yến
(Theo Slashgear)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.