Chia cắt trong nước lũ

08/11/2011 16:08 GMT+7

(TNO) Mặc dù mưa đã ngớt nhưng tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam, đến trưa 8.11, vẫn còn hơn 25.000 ngôi nhà, trụ sở, trường học bị ngập trong nước lũ, hàng ngàn hộ dân sống dọc các sông Thu Bồn, Vu Gia bị ngập hơn 1m, có nơi ngập sâu đến hơn 1,5m.

(TNO) Mặc dù mưa đã ngớt nhưng tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam, đến trưa 8.11, vẫn còn hơn 25.000 ngôi nhà, trụ sở, trường học bị ngập trong nước lũ, hàng ngàn hộ dân sống dọc các sông Thu Bồn, Vu Gia bị ngập hơn 1m, có nơi ngập sâu đến hơn 1,5m.

Đà Nẵng: Xe khách trôi, xe tải lật vì mưa lũ

Đến 8 giờ sáng 8.11, xe khách 81L-3510 và 40 hành khách mới được lực lượng cứu hộ kéo ra khỏi dòng nước lũ. Được biết, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7.11, khi lưu thông qua đoạn đường CMT8 (Cẩm Lệ, Đà Nẵng), xe khách trên bị chết máy giữa dòng nước lũ, nước ngập gần hết bánh xe. Lái xe cho biết do không thấy biển báo và lực lượng chức năng chốt chặn tại địa điểm này nên đã cho xe qua khiến nhiều hành khách và trẻ em hoảng sợ trước tai nạn.

Sáng cùng ngày, xe ôtô tải mang BKS 29C-0711 chở trái cây cũng bị lật nhào sau khi tông thẳng vào trụ điện và băng qua con lươn phân cách do đường trơn trong lúc lưu thông trên QL1A đoạn phường Hòa Thọ Tây (Đà Nẵng). Rất may tai nạn chỉ gây xây xát nhẹ với lái xe và phụ xe.

 

Các tuyến đường liên xã, đường 14B đi qua huyện Đại Lộc bị ngập trong nước lũ, chia cắt nhiều đoạn khiến xe ôtô đi tuyến đường Hồ Chí Minh để tránh lũ trên QL1A bị mắc kẹt hàng dài.

Bà Đặng Thị Bốn từ Huế về quê thăm nhà tại Bình Thuận cho biết, vì sợ lụt nên nhà xe cho biết sẽ đi tránh theo đường Hồ Chí Minh, nhưng đến Đại An (Đại Lộc) bà cùng các hành khách trên xe bị mắc kẹt từ 11 giờ đêm qua đến nay để chờ nước rút mới dám đi tiếp.

Tại nhiều vị trí ngập lụt trên quốc lộ, nhiều người dân địa phương đã tranh thủ làm dịch vụ trung chuyển xe máy và người qua các đoạn ngập lụt bằng xe kéo với giá 50.000 đồng/xe.

Trung tâm Phòng chống lụt bão (PCLB) miền Trung - Tây Nguyên cho hay, do mưa lớn liên tiếp trong mấy ngày qua nên hiện nhiều hồ chứa trong khu vực đã tích đầy nước. Cộng thêm việc hồ thủy điện A Vương đang xả lũ điều tiết nên trong hôm nay, nước lũ tại Đại Lộc vẫn tiếp tục dâng cao.

Ông Phan Đức Tính, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, huyện đã chủ động sơ tán hơn 2.000 hộ dân vùng xung yếu đến nơi an toàn. Đồng thời chuẩn bị hơn 30 tấn gạo, nước uống để hỗ trợ người dân vùng ngập lụt.

Ban Chỉ huy PCLB TP.Đà Nẵng cũng cho biết hồ điều tiết Đồng Nghệ cũng đang được xả lũ để đảm bảo an toàn đập. Các tuyến đường QL14D đi Đông Giang (Quảng Nam) bị chia cắt nghiêm trọng do bị ngập nước lũ tại địa bàn xã Hòa Nhơn và sạt lở đất tại dốc Kiền.

Phương tiện chính đi lại của các xã Hòa Nhơn, Hòa Châu, Hòa Liên (Đà Nẵng) đến trưa 8.11 là bằng ghe thuyền.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên tại hiện trường các điểm ngập lụt:

 
Nhiều đoạn đường trên tuyến QL14B bị chia cắt... 

 
 ... khiến xe mắc kẹt suốt đoạn đường dài


Nhiều người dân địa phương tranh thủ làm dịch vụ vận chuyển với giá 50.000 đồng/xe qua đoạn nước lụt


Người dân mang heo đi chạy lụt


Đập Đồng Nghệ đang xả tràn


Người dân khó khăn vượt qua các điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh


Phương tiện chính đi lại ở các vùng ngập lụt là ghe thuyền

Bài và ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.