Sẽ giao quỹ đất xây trường mầm non

07/11/2011 22:51 GMT+7

Tại chương trình “Lắng nghe và trao đổi” do Thường trực HĐND TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sáng 6.11, đã có rất nhiều giải pháp khả thi cho những bất cập về thực trạng giáo dục mầm non tại TP.HCM; đặc biệt là trường cho con công nhân.

Tại buổi trao đổi, nhiều ý kiến bức xúc về chuyện thiếu trường mầm non cho con công nhân ở các khu chế xuất - khu công nghiệp khiến họ phải gửi con ở các điểm giữ trẻ tự phát, không an toàn… Giáo viên mầm non cũng tỏ ý không đồng tình khi sự chăm lo cho các trường mầm non trong TP có sự chênh lệch rất lớn; đội ngũ cán bộ, giáo viên thiếu trầm trọng. Số liệu từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2011 đến nay, TP có đến 422 cán bộ mầm non xin nghỉ việc, trong đó có 236 giáo viên. Cơ sở vật chất của ngành thiếu thốn và chưa đồng bộ, đời sống giáo viên quá khó khăn...

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cho biết đã chỉ đạo bố trí ngân sách xây dựng nhà trẻ cho con công nhân ở các khu chế xuất - khu công nghiệp để công nhân yên tâm lao động. Sẽ giao quỹ đất xây trường ở các khu chế xuất - khu công nghiệp cho UBND các quận, huyện quản lý, lập đề án.

Còn Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn tiếp thu: “Sở sẽ đề nghị tăng chỉ tiêu cho các trường, nâng cao chính sách cho giáo viên. Nguồn ngân sách sẽ ưu tiên đầu tư cho giáo dục mầm non”.

Thanh Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.