Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển

07/11/2011 01:59 GMT+7

* Miền Trung sẽ có mưa lớn Chiều hôm qua (6.11), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư tiếp tục cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển do ảnh hưởng của vùng áp thấp.

Hồi 13 giờ hôm qua, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,5 - 12,5 độ vĩ bắc; 110 - 112 độ kinh đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng tây tây bắc và có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Bình - Cà Mau có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngoài ra, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Do vậy, ở vịnh Bắc bộ và vùng biển khu vực bắc biển Đông từ ngày 8.11 có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Trên đất liền, dự báo khoảng gần sáng và ngày 8.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Ở Bắc bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có giông; các tỉnh bắc và Trung Trung bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với rãnh áp thấp qua Trung Trung bộ nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.

 Về diễn biến của lũ trên các sông từ Thừa Thiên-Huế - Quảng Nam, 2 ngày qua mực nước đã đạt đỉnh, đang xuống. Tuy nhiên, dự báo đêm 6 và sáng 7.11, mực nước trên các sông ở Nam Trung bộ sẽ lên, lũ trên các sông từ Quảng Bình - Quảng Ngãi có khả năng lên lại. Đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng, đồng bằng các tỉnh trên.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.