Báo Thanh Niên và Vinamilk tiếp tục cứu trợ

07/11/2011 02:01 GMT+7

Khi hay tin đoàn công tác cứu trợ chính của Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Thanh Niên mắc kẹt tại H.Nam Trà My (Quảng Nam) vì đường đi bị sạt lở, lãnh đạo hai cơ quan đã quyết định mở thêm đoàn cứu trợ mới để kịp đưa quà về UBND xã Triệu Long (H.Triệu Phong) cho 300 hộ dân bị thiệt hại do lũ đến từ các xã Triệu Long, Triệu Ái, Triệu Giang, Triệu Thượng, Triệu Phước.

Anh Nguyễn Gia Phước, đại diện Công ty Vinamilk, chia sẻ: “Dẫu biết những thiệt hại do trận lũ vừa qua của bà con khó có thể bù đắp so với những phần quà nhỏ mà cán bộ, công nhân viên công ty chúng tôi đã dành tặng, nhưng đây là tấm lòng của chúng tôi và mong rằng sẽ làm ấm lòng bà con phần nào”. Số quà nhỏ bé mà anh Phước nhắc đến là 300 phần quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng và một túi sữa Vinamilk), đã được chúng tôi trao tận tay từng người dân.


Đại diện Công ty Vinamilk và chính quyền địa phương trao quà cho người dân vùng lũ H.Triệu Phong (Quảng Trị) - Ảnh: Nguyễn Phúc

Sáng qua, đoàn công tác tiếp tục đến với người dân xã An Thủy, H.Lệ Thủy (Quảng Bình). Tại đây đoàn đã trao 300 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và sản phẩm sữa Vinamilk. Theo báo cáo của địa phương thì An Thủy bị ảnh hưởng nặng trong trận lũ vào tháng 10 vừa qua, ước tính tổng thiệt hại gần 7 tỉ đồng. Hơn 1.200 ngôi nhà ngập sâu trên 2m, kèm sóng lớn đã gây hư hỏng nhiều lương thực phẩm dự trữ của bà con trong nhà, nhiều diện tích hoa màu bị hư hại; riêng thôn Phú Thọ có đến 4 ngôi nhà bị sóng đánh sập, trong khi đây là vùng còn nhiều khó khăn về kinh tế.

Nguyễn Phúc - Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.