Thác Tình yêu

06/11/2011 18:11 GMT+7

Sa Pa có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, Hàm Rồng… nhưng ấn tượng nhất là thác Tình yêu và suối Vàng.

Thác Tình yêu thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bắt nguồn từ dãy núi Hoàng Liên Sơn, chảy qua địa hình dốc nên tốc độ dòng chảy mạnh và xiết. Cách thác Bạc khoảng 3 km, du khách có thể đi bộ để đến thác Tình yêu, đồng thời cũng là điểm bắt đầu của hành trình chinh phục đỉnh Phan-xi-păng.


Sa Pa - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trước khi di chuyển, bạn cần chọn cho mình một đôi giày hoặc dép đế bằng để đi lại tiện lợi. Ngay từ những bước chân đầu tiên xuống các bậc thang, bạn sẽ cảm nhận được những âm thanh vang dội của thác nước, mặc dù để đến được thác phải mất hơn 30 phút. Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp những cô sơn nữ dân tộc Dao, H’ Mông…vào rừng hái thuốc, hoa quả với nụ cười tỏa nắng, thật dịu dàng và đầm ấm. Núi rừng hoang sơ, khí trời mát lạnh, tiếng chim hót lảnh lót xen lẫn tiếng suối róc rách cùng sắc màu rực rỡ của những loài hoa dại sẽ khiến bạn mau quên đi sự mệt nhọc.

Thật là tuyệt vời khi vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác, du khách vừa được người bản địa kể về câu chuyện tình cảm động giữa chàng tiều phu và nàng tiên thứ bảy. Các nàng tiên thường chọn nơi đây làm nơi tắm mát và vui đùa cho đến khi hoàng hôn xuống núi mới bay về trời. Tình cờ một hôm, nàng tiên thứ bảy phát hiện một chàng tiều phu thổi sáo rất hay và họ yêu nhau ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Sau đó, nhà Trời phát hiện và cấm nàng xuống trần gian. Nàng nhớ chàng da diết, từng chiều ra cổng trời nhìn xuống nhưng không thấy chàng đâu. Nàng buồn phiền và biến thành một loại chim lông vàng bay quanh đỉnh núi, luôn miệng kêu Ô Qui Hồ. Tiếng chim lẻ bạn vào mỗi chiều làm cảnh vật và con người như quyện vào nhau, gợi một vẻ đẹp huyền ảo đến say lòng.

Phan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.