Vì màu cờ sắc áo

04/11/2011 23:34 GMT+7

Mồ hôi và nước mắt đã đổ trên trường quay Bukit Kiara Sports Complex ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Chứng kiến những gì mà 120 vận động viên đến từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines thực hiện trong chương trình Trò chơi truyền hình xuyên quốc gia (The biggest game show in the world) mới hiểu để có những phút giây hồi hộp, căng thẳng, cười ra nước mắt trên truyền hình, những thí sinh và cả êkíp thực hiện gồm ice-TV, Mistral Production (Pháp), Let’s Viet và các kênh truyền hình Thái Lan, Philippines, Indonesia đã phải vất vả rất nhiều.

 
Trò chơi Bức tường vô địch để xếp hạng các đội - Ảnh: Đ.T

Được tổ chức từ 31.10 đến 5.11 gồm 4 đội tuyển các nước Đông Nam Á tham gia, cuộc tranh tài Trò chơi truyền hình xuyên quốc gia lần đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam gây không ít khó khăn cho những vận động viên đến từ Việt Nam. Ba diễn viên Bình Minh, Hùng Mập và Nhan Phúc Vinh lần lượt làm thủ lĩnh của 3 đội chơi, mỗi đội 10 vận động viên. Tính đến hết ngày thi đấu thứ 3 (3.11) của vòng loại, thành tích Việt Nam đạt được như sau: đội hai: 3 lần hạng nhất, đội một: 3 lần hạng nhì, đội ba: 1 nhì, 1 hạng ba.

Trò chơi truyền hình xuyên quốc gia sẽ được phát sóng tại Việt Nam vào lúc 19 giờ 30 ngày 7.11, sau đó tiếp tục vào các ngày thứ hai, tư, sáu và chủ nhật hằng tuần trên kênh Let’s Viet - VTC9. Sau cuộc thi đấu của 4 nước Đông Nam Á, ngày 7.11 tới, 60 vận động viên đến từ Úc sẽ bay sang Malaysia tham gia The biggest game show để phát sóng tại Úc.

Trò chơi truyền hình xuyên quốc gia được tổ chức khắp thế giới hơn 20 năm qua và là chương trình thu hút sự chú ý nhất hiện nay về thể loại này. Ban tổ chức đã sáng tạo rất nhiều trò chơi đòi hỏi vận động viên phải có thể lực, khéo léo và một số kỹ năng như giữ thăng bằng, nhảy cao, đá bóng, định hướng… Mỗi đội thi đấu 15 trò chơi và 3 cuộc chinh phục Champion wall (Bức tường vô địch) để xếp hạng vòng loại.

Chính vì vậy, không ít chấn thương đã xảy ra với người chơi của các đội. Bùi Kim Nhạn (Việt Nam) bị vết cắt sâu trên bàn tay nhưng vẫn kiên cường thi đấu dù máu chảy đỏ khán phòng. Một nữ vận động viên Philippines bị trật khớp gối và một thí sinh nam của Thái Lan bong gân chân nặng khi chơi trò Đuổi bắt khỉ đột. Một số khác chấn thương vùng đầu và tay chân dù đã mang thiết bị bảo vệ. Nhiều vận động viên mất sức sau khi tham gia những trò chơi đòi hỏi thể lực cao như Chân sút điệu nghệ, Chiếc ghế của người khổng lồ, Hươu cao cổ đi xe đạp…

Dù chỉ là trò chơi truyền hình nhưng 120 vận động viên đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Mỗi ngày, thời gian làm việc của từng thành viên ban tổ chức và các đội chơi kéo dài từ 13 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Do vậy, tinh thần và thể lực sẽ quyết định đội giành chiến thắng trong đêm chung kết 5.11.

Thanh Huyền đang là du học sinh khoa Đạo diễn trường Metropolitan Film School ở London (Anh), cô bay về Malaysia hợp cùng đoàn Việt Nam tham dự chương trình trong vai trò MC. Huyền làm việc mỗi ngày 16 tiếng liên tục suốt từ ngày 1 - 5.11. Diễn viên Bình Minh quá bận rộn với các phim đang quay như Lâu đài cát, Khát vọng thượng lưu vẫn sắp xếp thời gian tham gia đoàn vận động viên thi đấu. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là cả đoàn Việt Nam tổ chức sinh nhật cho 2 đội trưởng Hoàng Mập (2.11) và Bình Minh (5.11) thật vui dù “tiệc” chỉ là những lời chúc, bánh kem kèm vài gói mì...

Gặp khó khăn trong ăn uống vì không hợp khẩu vị, đoàn Việt Nam phải mang theo rất nhiều mì gói, cháo, hủ tiếu ăn liền. Niềm vui chiến thắng đã xóa tan tất cả nhọc nhằn, đớn đau mà các vận động viên phải chịu đựng chỉ vì hai chữ Việt Nam. 

Đỗ Tuấn
(từ Kuala Lumpur)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.