Phương pháp cấy hạt phóng xạ giúp phá vỡ các tế bào ung thư

04/11/2011 08:00 GMT+7

Cấy hạt phóng xạ còn được gọi là “xạ trị trong” hoặc “điều trị bằng hạt phóng xạ”, là kỹ thuật mới được vận dụng trong thời gian gần đây về điều trị ung thư.

Ưu điểm của phương pháp cấy hạt phóng xạ là độ chuẩn xác cao, vết thương nhỏ, hiệu quả điều trị tốt, ít xuất hiện biến chứng.

Chuyên gia hàng đầu về điều trị ung thư đã dựa trên thực tế để nghiên cứu ra phương pháp điều trị tổng hợp vết thương nhỏ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa và cuối. Đặc biệt ở giai đoạn mà ung thư thường xuất hiện nhiều biến chứng, tỷ lệ tử vong cao. Điều trị trước hết là phải đảm bảo chất lượng sống cho bệnh nhân, định ra phác đồ điều trị mang tính tổng hợp cho từng trường hợp riêng biệt.

Không đầu hàng

Có bệnh nhân đến khám do chân bên trái bị tê, đau nhức, chức năng thần kinh bị trở ngại. Sau khi nhập viện tiến hành làm sinh thiết khối u ở đốt sống cùng, kết luận là ung thư bị di căn qua phần xương cùng.

Sau khi biết mình mắc phải ung thư, họ đã vô cùng tuyệt vọng. Các chuyên gia tìm hiểu và nắm bắt chi tiết về bệnh tình, phát hiện khối u khá lớn, tình trạng sức khỏe không được tốt, không thể tiến hành phẫu thuật ngoại khoa, vì thế đã quyết định tiến hành cấy hạt phóng xạ cho bệnh nhân lớn tuổi này.

So với kỹ thuật xạ trị truyền thống thì phương pháp cấy hạt phóng xạ này có ưu điểm là loại hình thích ứng cao, khống chế tại cục bộ và duy trì liên tục liều lượng thấp. Không chỉ khiến cho tổ chức khối u bị đe dọa mà còn hỗ trợ ngăn chặn không cho tế bào ung thư phát triển hay hồi phục, cơ quan khỏe mạnh khác ít bị thương tổn hay chỉ là chút ảnh hưởng nhỏ, từ đó lấp đầy những chỗ còn thiếu của phương pháp xạ trị truyền thống ở một cấp độ nhất định.

Quá trình điều trị

Sau khi làm hết các bước chuẩn bị, các chuyên gia căn cứ vào hình ảnh CT xác định vị trí và góc độ, chính xác đưa kim cấy hạt phóng xạ vào trong khối u. 40 hạt phóng xạ I125 này được xếp rải rác trong khối u, thông qua nguồn phát xạ nhỏ liên tục phát ra những tia xạ năng lượng thấp tiến hành tiêu diệt tế bào ung thư trong phạm vi khối u, khiến cho tế bào ung thư giảm khả năng sinh tồn đồng thời phương pháp này lại ít gây tổn hại đến tế bào bình thường hoặc nếu có cũng là những tổn hại rất nhỏ, từ đó đạt được hiệu quả điều trị cao.

Ba ngày sau khi cấy hạt phóng xạ, những cơn đau từ đốt sống cùng của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt, hạt phóng xạ I125 phát huy tác dụng nhanh, hiệu quả giảm đau cao, những ưu điểm của nó đã được thể nghiệm đầy đủ.

Một tháng sau khi điều trị, thông qua hình ảnh CT, khối u teo nhỏ đi nhiều. Sau khi thông qua 2 lần cấy hạt phóng xạ, bệnh tình ngày càng ổn định.

Phương pháp cấy hạt phóng xạ này được ứng dụng để điều trị nhiều ca ung thư như ung thư phổi; gan; buồng trứng; đại tràng; vòm hầu… và hầu như đều đạt được hiệu quả rõ rệt.

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).

ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.