Khăn ấm cho mùa đông

04/11/2011 17:04 GMT+7

Thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa đông. Với nhiều người, cùng với những bộ quần áo ấm áp không thể thiếu một chiếc khăn quàng cổ. Khăn ngoài tác dụng giữ ấm cho cơ thể còn là phụ kiện làm đẹp.

Tại Hà Nội, từ tháng 10, các cửa hàng bắt đầu tung ra bày bán những mẫu khăn mới nhất cho mùa đông năm nay. Tập trung ở các phố có nhiều cửa hàng thời trang như: Hàng Ngang, Hàng Đào, Ngõ Ngạch, Đội Cấn, Kim Mã… hoặc tại các phố chuyên đồ lưu niệm như Hàng Gai, làng lụa Vạn Phúc…

Nhưng có một con phố chuyên bán khăn hầu như ai cũng biết, đó là phố Đinh Liệt. Ở đây có cả một “rừng khăn” dành cho mọi đối tượng từ già đến trẻ nhỏ, nam lẫn nữ. Những ngày trở lạnh, con phố này luôn kẹt xe vì đông khách. Biết là vậy nhưng khách hàng vẫn thích mua bởi mẫu mã tha hồ lựa chọn, hợp thời trang và quan trọng nhất là giá cả phải chăng. Đắt nhất cũng chỉ hơn 300.000 đồng/chiếc, còn loại rẻ chừng 40.000 - 70.000 đồng/chiếc.

 
Mùa đông năm nay Hà Nội xuất hiện nhiều mẫu khăn mới lạ - Ảnh: Hải Bình

Đáp ứng sở thích khác nhau của từng người, khăn quàng cổ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, độ dài ngắn, mỏng dày, to nhỏ. Chất liệu cũng phong phú không kém từ: tơ, đũi, voan, satin, bông, len, dạ…

Khăn và cách sử dụng khăn tạo nên cá tính cho mỗi người. Theo tư vấn của những người bán hàng có kinh nghiệm tại phố Đinh Liệt, trong mỗi tủ quần áo nên có vài chiếc khăn thay đổi tùy theo thời tiết. Chẳng hạn, ngày se lạnh choàng khăn lụa, voan, tơ tằm. Khăn đũi cho những ngày nhiều gió. Ngoài ra trong tủ quần áo không thể thiếu một chiếc khăn len, khăn dạ to sụ chuyên dùng cho những ngày đông rét mướt.

Hầu hết khăn quàng cổ bán trên thị trường đều được nhập về từ Trung Quốc. Do đó, đến Hà Nội vào mùa này, nếu khách du lịch muốn mua khăn lụa làm quà tặng nên chọn mua khăn lụa tơ tằm tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm uy tín trên phố Hàng Gai và làng lụa Vạn Phúc. Giá tuy có đắt một chút nhưng bù lại kiểu dáng đẹp, chất liệu tốt. Ưu điểm của khăn lụa tơ tằm đi nắng vẫn mát, trời hơi se se lạnh vừa đủ chắn gió, màu sắc hoa văn đẹp. Ngoài quàng cổ, khăn lụa còn có thể sử dụng với nhiều chức năng mới mẻ: từ đeo tay, cột túi xách, thắt lưng, búi tóc… Dòng khăn thông dụng dáng dài có thể thắt nơ, choàng qua cổ, vắt vai, hoặc buông dài trước ngực.

Ngoài ra, mùa đông năm nay còn xuất hiện nhiều mẫu khăn mới lạ như khăn tam giác, khăn ống, quả, xích… Được ưa chuộng nhất là khăn có họa tiết da báo đốm, kẻ caro.

Gần đây nhiều bạn trẻ còn có xu hướng thích khăn “handmade” bằng cách mua len về đan. Địa chỉ bán len ngoài phố Đinh Liệt còn có thể mua ở chợ Ngã Tư Sở, chợ Nhà Xanh, giá từ 8.000 - 40.000 đồng/cuộn. Khăn handmade không chỉ “độc” mà còn gửi gắm tình yêu thương cho bạn bè và người thân. Với những ai muốn có một chiếc khăn đơn giản, không mất nhiều thời gian đan len, có thể mua vải tại các cửa hàng bán vải kiện có màu sắc cùng tông với quần áo. Chỉ bỏ ra vài chục nghìn mua vải, qua hàng vắt sổ là có một chiếc khăn điệu, độc không “đụng hàng”.

Một lưu ý khi chọn khăn mùa đông là nên chọn màu sắc tươi tắn xua đi không khí u ám trong mùa đông. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn nên chọn khăn vuông, khăn dáng ngắn. Còn chiều cao tương đối kết hợp với khăn dáng dài. Không chỉ để làm đẹp, chiếc khăn ấm còn giúp bạn không lo bị cảm cúm hay viêm họng trong mùa đông giá lạnh. 

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.