Đà Nẵng khẩn trương phòng chống lũ

04/11/2011 16:13 GMT+7

(TNO) Những đợt mưa kéo dài không ngớt suốt từ sáng đến chiều 4.11 khiến nhiều điểm trên địa bàn TP.Đà Nẵng bị ngập sâu. Nhiều con đường trong thành phố ngập đến hơn nửa mét.

Những đoạn đường như: Trần Cao Vân, Hàm Nghi, Lê Duẩn, Lý Thái Tổ, Quang Trung, Hà Huy Tập... rất nhiều xe chết máy, phải dắt bộ qua những đoạn đường mênh mông nước.

Tại hai hồ Thạc Gián (đường Hàm Nghi), nước tràn lên hơn cả mặt hồ, tràn vào các khu dân cư, khiến giao thông ách tắc. Xung quanh hồ không có bờ rào che chắn nên rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với những em nhỏ. Những khu vực như hồ Đầm Rong, khu vực khu dân cư Hòa Minh (Liên Chiểu), Hòa Liên (Hòa Vang)... nhiều điểm ngập sâu từ 0,5 đến gần 1m.

Đồng thời, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, do ảnh hưởng của nhiễu động đới gió đông trên cao, bắt đầu chiều 4.11, sẽ có mưa vừa đến rất to, có nơi mưa rất to. Lũ trên hầu hết các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ lên, đặc biệt là các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi có khả năng lên đến mức báo động 2 đến báo động 3. Đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng tại các tỉnh này.

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công văn yêu cầu UBND các địa phương triển khai ngay phương án phòng, chống lũ. Lập tức rà soát lại những khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống đề phòng lũ lớn, thông báo tình hình lũ để nhân dân chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng yêu cầu Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Đà Nẵng và các địa phương quản lý các hồ chứa nước theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, kiểm tra an toàn hồ chứa, chủ động triển khai lực lượng cứu hộ để xử lý sự cố phát sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình. Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công chuẩn bị phương án phòng chống lụt bão cho các công trình. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các ngành, các địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ trong ngày, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ.

 
Mưa gây ngập nhiều tuyến đường trung tâm TP.Đà Nẵng

 
Nhiều xe chết máy...

 
:... phải dắt bộ

 
Ngập lụt gây khó khăn cho mọi người

 
Nước hồ Thạc Gián tràn vượt lên mặt hồ, không có bờ rào che chắn nên rất nguy hiểm - Ảnh: D.H

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.