Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa

04/11/2011 12:04 GMT+7

(TNO) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của nhiễu động đới gió đông hoạt động mạnh dần nên từ đêm nay (4.11), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài 3-5 ngày.

>> Động đất 3,6 độ Richter tại Cao Bằng

Từ ngày mai (5.11), trên các sông từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định đến Khánh Hòa ở mức báo động (BĐ) 1 - BĐ 2, có nơi trên BĐ 2. Các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi ở mức BĐ 2 và trên BĐ 2, có nơi lên mức BĐ 3.

Trên biển, sáng nay vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 8 đến 10 độ vĩ bắc; 113 đến 115 độ kinh đông. Trong khoảng 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển chậm theo hướng tây.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biền quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.