Phòng ngừa bệnh "ngứa mà không dám gãi"

05/11/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online thông tin về hiện tượng bệnh "ngứa mà không dám gãi" ở ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức, TP.HCM), nhiều trường cũng vào cuộc chuẩn bị phương án phòng ngừa loại bệnh khó chịu và có thể lây lan này ở các khu KTX.

>>Sinh viên lại... "ngứa mà không dám gãi"
 Xem video clip

Anh Nguyễn Nam Thắng - Phó phòng công tác học sinh sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - cho biết, anh cũng mới nghe thông tin trên và sẽ thông báo cho SV trong trường cũng như cùng trạm y tế của KTX lên phương án phòng ngừa.

"Hiện KTX của trường chúng tôi vẫn chưa phát hiện thấy ca nào nhiễm bệnh này", anh Thắng nói.

 
Hiện vẫn còn 65 SV KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đang chữa trị các vết ngứa trên người - Ảnh: Trí Quang

Trong khi đó, luật sư Trịnh Hữu Chung - Trưởng phòng Công tác chính trị học sinh - sinh viên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng tỏ ra lo lắng với thông tin "bệnh lạ" ở KTX ĐH Quốc gia được phản ánh trên Thanh Niên Online.

"
Tôi sẽ thông báo ngay cho các cán bộ trong ban quản lý KTX ở trường chúng tôi tại Q.Gò Vấp tăng cường nhắc nhở 200 SV nội trú thường xuyên vệ sinh phòng ở, dọn dẹp đồ đạc ngăn nắp và ngăn ngừa loài côn trùng lạ bay vào buổi tối", luật sư Chung cho biết.

Còn tại KTX ĐH Nông Lâm, "láng giềng" của KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, trong tuần này, ban quản lý cũng sẽ phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tiến hành phun xịt thuốc chống muỗi, côn trùng lạ gây bệnh.

"Căn bệnh ngứa này đã từng bùng phát cách đây 2, 3 năm gì đó ở KTX ĐH Quốc gia rồi, nhưng KTX ĐH Nông Lâm chưa từng xảy ra ca nào. Chúng tôi sẽ dán hình ảnh của loài côn trùng nghi gây bệnh ngứa nói trên cho hơn 3.500 SV trong trường để phòng tránh", chị Quang Thị Kim Hồng, Phó giám đốc KTX ĐH Nông Lâm cho biết.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.