Yêu cầu Công ty Phú An Sinh trả hơn 35 tỉ đồng

03/11/2011 00:22 GMT+7

Ngày 2.11, TAND H.Tân Thành đã tiến hành hòa giải việc Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khởi kiện, yêu cầu Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh (trụ sở tại Q.12, TP.HCM) đòi khoản tiền hơn 35 tỉ đồng.

Tại buổi hòa giải, Phú An Sinh đã chấp nhận đề nghị của Sở NN-PTNT là sẽ trả số tiền trên trong 10 ngày tới. Trong trường hợp không có tiền để trả, cơ quan chức năng sẽ kê biên tài sản của công ty và tính lãi suất cho thời gian trả chậm.

Trong 2 lần tòa triệu tập trước đó, phía Phú An Sinh đều không có mặt. Do tình trạng dịch heo tai xanh lan rộng, từ ngày 20-26.10.2010, Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã ký 7 hợp đồng với Công ty Phú An Sinh và tạm ứng cho công ty này tổng cộng 35 tỉ đồng vốn ngân sách với lãi suất 0% để thu mua heo nuôi trên địa bàn tỉnh, nhằm giảm bớt thiệt hại cho người chăn nuôi, ổn định giá thịt heo sau khi hết dịch. Theo đó, thời hạn hoàn trả đối với hợp đồng cuối cùng vào ngày 26.4.2011. Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn trả nợ, phía công ty trên vẫn không thực hiện cam kết theo hợp đồng.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.