Trojan trên Mac OS X đánh cấp dữ liệu, khai thác tiền ảo Bitcoin

03/11/2011 11:32 GMT+7

Một mối đe dọa về một phần mềm độc hại mới được phát hiện, mục đính nhắm tới là trên hệ thống Mac OS X đã được tìm thấy nhúng trong các bản sao không có không có bản quyền của phần mềm chỉnh sửa hình ảnh Graphic Converter.

Được biết đến như DevilRobber hoặc Miner-D, phần mới nhất của phần mềm độc hại là ăn cắp thông tin cá nhân và sử dụng GPU để tạo ra tiền ảo Bitcoin, loại tiền tệ điện tử đặc biệt có thể được trao đổi trực tuyến mà không cần qua một ngân hàng trung gian hoặc dịch vụ thanh toán.

 

Hãng bảo mật Intego cho biết các phần mềm độc hại này là một loại Trojan, kể từ khi nó được ẩn bên trong các ứng dụng khác, nó sẽ mở ra một nơi tiếp và có thể chấp nhận lệnh từ các máy chủ và kiểm soát chúng, nó đánh cắp dữ liệu và tiền ảo Bitcoin bẳng cách chụp lại màn hình, cũng cố gắng để ăn cắp tên người dùng và mật khẩu, chạy các kịch bản có thể sao chép thông tin từ lịch sử duyệt web của người dùng và sau đó sẽ gửi dữ liệu này đến các máy chủ từ xa.
 
Cho đến nay, Trojan đã được phát hiện trong một bản GraphicConverter 7.4 tải về bẳng torrent và tại thời điểm này vẫn không ai biết được các ứng dụng  Mac có sẵn trên các trang web torrent được đi kèm với các phần mềm độc hại mới.
 
Người dùng cũng được khuyến cáo không nên tải phần mềm thông qua các nguồn không tin cậy, và sử dụng một chương trình quét phần mềm độc hại để kiểm tra hệ thống. Các chương trình quét phần mềm độc hại cho Mac bao gồm ClamXav, Sophos, và VirusBarrier.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.