Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Nhật hoàng Akihito

03/11/2011 00:04 GMT+7

Trong khuôn khổ các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 2.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Nhật hoàng Akihito - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam đánh giá cao những tình cảm thân thiết và sự quan tâm sâu sắc mà Nhật hoàng và Hoàng gia Nhật Bản dành cho Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Chính phủ và nhân dân Việt Nam chia sẻ và bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất do động đất và sóng thần; tin tưởng rằng Nhật Bản sẽ sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong thời gian gần đây, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản không ngừng phát triển. Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và sẽ làm hết sức mình để phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp đó, vì lợi ích chung của cả hai nước. Nhật hoàng Akihito cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ Nhật Bản hết sức hiệu quả, thiết thực sau thảm họa động đất, sóng thần hồi tháng 3.2011. Nhật hoàng cho rằng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một dấu mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới trong thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản và đánh giá cao những nội dung hợp tác cụ thể mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã trao đổi, thống nhất.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Giao thông, Quốc thổ Nhật Bản Takeshi Maeda. Bộ trưởng Maeda cho biết các doanh nghiệp của Nhật hết sức quan tâm tới hoạt động đầu tư tại Việt Nam, nhất là hợp tác trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản sang triển khai thành công, hiệu quả các dự án.

Cũng trong hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Phó chủ tịch thứ nhất Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Izumi Arai ký các hiệp định vay vốn giữa chính phủ hai nước với trị giá 1,2 tỉ USD trong các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện), xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bến Lức - Long Thành), dự án nhiệt điện Nghi Sơn... Chiều 2.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Tokyo về Việt Nam.

Cổng TTĐT Chính phủ - Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.