Tàn thuốc bay trên đường

03/11/2011 12:53 GMT+7

“Á...”, người phụ nữ trung niên vội phủi phủi cánh tay áo. Một vệt cháy sém màu nâu do tàn thuốc lá dính vào hiện rõ trên áo chị. Chủ nhân của tàn thuốc là người thanh niên trong trang phục công sở lịch sự đang lưu thông phía trước chị.

Vài giây sau, người thanh niên này lại đưa điếu thuốc lên môi, rít thuốc và phẩy phẩy điếu thuốc trên tay, tàn thuốc lập lòe lại bay vụt về phía sau…

 

Hút thuốc nơi công cộng, kể cả khi đang điều khiển xe máy, là thói quen của không ít người. Đi trên đường, tốt nhất là bạn nên cảnh giác và giảm tốc độ khi nhìn thấy người phía trước đang cầm điếu thuốc hoặc bỗng ngó nghiêng.

Có thể họ sẽ đột ngột “tặng” một bãi nước bọt hoặc tiễn tàn thuốc “du hành” về phía bạn. Chạy xe gần những chiếc xe hơi, xe tải, xe du lịch... cũng cần cảnh giác tương tự. Đôi khi lơ đễnh một chút là có khả năng lãnh trọn một “tặng phẩm” bất đắc dĩ.

Với nhiều người, thói quen hút thuốc có thể không dễ từ bỏ. Nhưng hành động vứt tàn thuốc đúng chỗ, không để khói thuốc và tàn thuốc ảnh hưởng đến cộng đồng là không khó thực hiện, nếu người hút thuốc có ý thức tôn trọng những người xung quanh mình.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.