Tắc đường làm giá cả đội lên nhiều lần

03/11/2011 08:50 GMT+7

(TNO) Mưa lớn gây sạt lở và làm cô lập vùng cao H.Bắc Trà My (Quảng Nam) kể từ ngày 29.10, tuy nhiên phải đến hôm 2.11 mới dọn được phần nền đường và thông tuyến tạm thời về xã Trà Bui do địa phương không có phương tiện cơ giới tại chỗ.

Sạt lở tập trung trên tuyến đường độc đạo ven lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 lên xã Trà Bui. Kết quả khảo sát cho thấy trên đoạn đường dài 29km có đến hơn 30 điểm sạt lở; riêng 9 điểm sạt lở lớn nhất có khối lượng đất đá vùi lấp từ phía taluy dương lên đến hơn 10 nghìn mét khối, chưa kể phía taluy âm bị xoáy sâu.

Những ngày vừa qua tiếp tục có mưa to và rất to gây ngập lụt cục bộ, cô lập nhiều nơi ở H.Bắc Trà My.

Tại cầu ngầm Sông Trường (địa phận xã Trà Sơn), lũ nhiều lần dâng cao cắt đứt tuyến giao thông lên H.Nam Trà My, làm hàng trăm người và phương tiện bị mắc kẹt tại đây, H.Bắc Trà My phải bố trí lực lượng chốt chặn.

Điều đáng lo ngại nhất chính là tình trạng khan hiếm lương thực, thực phẩm sau khi tuyến đường độc đạo bị cắt đứt.

Theo xác nhận của lãnh đạo xã Trà Bui, bình thường mỗi ký cá khô có giá 20 - 30 nghìn đồng, hiện đã tăng lên đến 90 nghìn đồng; gạo loại 50 kg/bao giá cũ 600 nghìn đồng, hiện tăng đến 1,4 triệu đồng/bao.

Trong khi chờ được hỗ trợ phương tiện giải tỏa ách tắc, chính quyền xã Trà Bui đã vận động người dân đào bới thủ công để tạo lối đi tạm thời cho xe máy. Đến ngày 1.11, H.Bắc Trà My mới huy động được xe cơ giới tham gia san ủi.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.