Bố trí bếp nhỏ

04/11/2011 08:57 GMT+7

(TNTS) Nhà tôi là dạng căn phố chỉ rộng 3,6m, dài 11m, nay muốn sửa để ở cho tốt hơn, nhất là phần bếp hiện tại đang rất tối và thiếu không khí vì nằm ở phía sau mà không có lối thông hơi. Nhờ quý báo tư vấn cách bố trí giúp vì không gian bếp và bàn ăn hiện nay chỉ được ngang 3,6m, dài 4m mà thôi. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. Phạm Hoàng Phương, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Nếu bạn để ý thì một số căn hộ chung cư cao cấp diện tích dành cho bếp cũng không nhiều hơn diện tích bếp nhà bạn đang có. Vấn đề nằm ở chỗ cần phải tạo sự thông thoáng và thiết kế hợp lý, bố trí  tốt thì sẽ nâng cao tính tiện nghi của khu vực bếp ăn lên.

 

Theo chúng tôi bạn nên cố gắng mở một giếng trời, dù là rất nhỏ, chỉ trên dưới 1m2 cũng được, về một bên của bếp và thông suốt lên đến mái để làm chỗ lấy gió, hút không khí nóng lên cao và có ánh sáng trực tiếp xuống khu vực nấu nướng hay soạn rửa. Khi đó phần tủ bếp cần nghiên cứu thiết kế sao cho gọn ghẽ, ít chi tiết thừa, sử dụng các thiết bị hiện đại như máy hút khử mùi để không làm cho không khí trong bếp bị nóng và mùi lẩn khuất lưu lại trong nơi ăn uống. Các tủ bếp, vách ngăn hay bàn ăn cần chọn thống nhất một chất liệu, màu sắc với kiểu dáng đơn giản, hiện đại  để giảm ngóc ngách, giảm chi phí, dễ lau dọn vệ sinh. Chúng tôi gửi bạn tham khảo một mẫu thiết kế bếp có bố trí trong hoàn cảnh tương tự. 

Nhà tư vấn nội thất Michael Huỳnh Ngọc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.