Góp áo ấm tặng trẻ vùng cao

02/11/2011 20:19 GMT+7

Nhiều sinh viên trong các trường đại học tại Hà Nội đã cùng nhau quyên góp quần áo ấm giúp trẻ em và người dân vùng cao tại tỉnh Sơn La ấm áp hơn khi mùa đông năm nay đã cận kề.

Áo ấm cho em là chương trình tình nguyện do nhóm sinh viên của 4 trường: ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, ĐH Kinh tế quốc dân và Học viên Ngân hàng phối hợp tổ chức. Chương trình kêu gọi mọi cá nhân tham gia quyên góp quần áo ấm, găng tay, bít tất… gửi tặng trẻ em và người dân nghèo ở xã vùng cao Suối Bàu, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Khởi động từ đầu tháng 10, Áo ấm cho em thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Hà Nội, thành viên trên các mạng xã hội làm cho quy mô chương trình trở nên rầm rộ, lan tỏa từ bắc chí nam. Sau 1 tháng phát động, nhóm tình nguyện thu hơn 6.000 bộ quần áo và gần 13 triệu đồng.

 Theo bạn Lê Hải Yến - Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội phụ trách tiếp nhận hiện vật cho biết, nhiều kiện hàng gửi đến qua đường bưu điện không thấy để lại địa chỉ. Khi mở ra, cả nhóm bồi hồi xúc động vì bên trong toàn khăn, áo mới tinh. Đa phần số hàng này đều do các cửa hàng thời trang âm thầm gửi tặng chương trình. Ngoài Hà Nội, nhiều bạn trẻ trong các tỉnh phía Nam tình nguyện vận động người thân, bạn bè góp áo ấm gửi ra Bắc. Trong số đó, Đỗ Việt Hiền (hiện làm việc trong lĩnh vực truyền thông) là thành viên mẫn cán nhất. Chưa từng biết đến cái lạnh thấu da thịt nơi vùng cao Tây Bắc, nhưng Hiền cũng đã kêu gọi bạn bè đóng góp cho chương trình được 1 triệu đồng và hơn 100 bộ quần áo. Gần một tuần thu xếp công việc cá nhân, Hiền bỏ tiền túi đặt vé bay ra Bắc mang theo món quà của bạn trẻ trong TP.HCM để trực tiếp trao tận tay những em bé vùng cao.

Còn tại Trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), chương trình Áo ấm cho em được thầy cô giáo, học sinh nhiệt tình ủng hộ. Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương cho biết tình cờ biết đến chương trình qua mạng xã hội Facebook, nhà trường tổ chức lễ phát động quyên góp với quy mô toàn trường. Theo đó, tập thể giáo viên, học sinh đã ủng hộ gần 1 tấn quần áo mùa đông. 

Trao đổi với chúng tôi, trưởng nhóm chương trình tình nguyện Áo ấm cho em, bạn Trần Mạnh Tuấn - sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội, cho biết do phương tiện có hạn, nhóm tình nguyện chỉ có thể vận chuyển gần 2.000 bộ mang đi Sơn La. Số còn lại sẽ được mang tặng người dân tại hai huyện vùng cao Bắc Hà,

Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai trong mùa đông năm nay.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.