“Mèo đi hia” gây bất ngờ trong mùa Halloween

31/10/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Bộ phim hoạt hình 3D về chú mèo đi hia vui nhộn Puss In Boots do DreamWorks Animations phát hành, bất ngờ trở thành sự lựa chọn số 1 của đông đảo khán giả Bắc Mỹ trong tuần phim Halloween 2011.

>> "Paranormal Activity 3" lập kỷ lục cho dòng phim kinh dị

 Xem trailer phim Puss In Boots - Nguồn: Megastar

Được công chiếu từ ngày 27.10, Puss In Boots đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ với 34 triệu USD.

Theo Reuters, Puss In Boots là phiên bản phụ nối tiếp của loạt phim ăn khách về gã chằn tinh Shrek, được công chiếu từ năm 2007. Nếu như trong Shrek, chú mèo đi hia Puss chỉ là một nhân vật làm nền, thì với Puss In Boots, Puss thông minh, hài hước, ngông cuồng nhưng rất giàu lòng nhân ái chính là “linh hồn” của bộ phim này.

 
Chú mèo đi hia Puss trong Puss In Boots - Ảnh: DreamWorks

Mặc dù chịu ảnh hưởng ít nhiều từ cơn bão tuyết xảy ra tại miền đông bắc nước Mỹ cuối tuần qua, nhưng thành tích ra mắt 34 triệu USD của Puss In Boots vẫn đủ lập nên kỷ lục mới cho doanh thu của một bộ phim công chiếu trong tuần lễ Halloween tại Bắc Mỹ, vượt qua con số 33,61 triệu USD mà bộ phim Saw III đã lập được hồi năm 2006.

Ngoài ra, tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ, Puss In Boots đã thu về thêm 17 triệu USD, nâng tổng số doanh thu của bộ phim này lên mức 51 triệu USD.

Sau một tuần giữ vị trí quán quân, siêu phẩm kinh dị Paranormal Activity 3 bất ngờ bị “kẻ ngoại đạo” của mùa Halloween - Puss In Boots đánh bại, đành chấp nhận trượt xuống vị trí thứ hai với 18,6 triệu USD. Tổng doanh thu của Paranormal Activity 3 trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 81 triệu USD, tức sinh lời hơn 16 lần so với kinh phí đầu tư 5 triệu USD.

 
Một cảnh trong phim Paranormal Activity 3 - Ảnh: Paramount Pictures

Xếp ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua là một bộ phim mới, pha trộn các thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng và hành động In Time, với 12 triệu USD.

 
Justin Timberlake kết đôi cùng kiều nữ Amanda Seyfried trong In Time - Ảnh: Fox

Thêm một “lính mới” lọt vào bảng xếp hạng tuần qua là The Rum Diary do tài tử Johnny Depp thủ vai chính, về ở vị trí thứ 5 với 5 triệu USD.

 
Johnny Depp thoát khỏi hình ảnh ngông nghênh, lập dị để hóa thân vào vai anh chàng nhà báo phóng đãng Paul Kemp trong The Rum Diary - Ảnh: FilmDistrict

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Puss In Boots
: 34 triệu USD
2. Paranormal Activity 3: 18,5 triệu USD
3. In Time: 12 triệu USD
4. Footloose: 5,4 triệu USD
5. The Rum Diary: 5,01 triệu USD
6. Real Steel: 4,7 triệu USD
7. The Three Musketeers: 3,5 triệu USD
8. The Ides of March: 2,7 triệu USD
9. Moneyball: 2,4 triệu USD
10. Courageous: 1,8 triệu USD

 Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.