Rắc rối chuyện chụp ảnh nude của bệnh nhân

30/10/2011 02:56 GMT+7

Vụ án bệnh nhân Singapore bị chụp hình nude kiện bác sĩ (BS) tưởng đã khép lại sau khi hai bên đạt được thỏa thuận bên ngoài phiên tòa, nay có nguy cơ tái tục…

Thỏa thuận đạt được ngày 25.10 vừa qua, trước thềm phiên sơ thẩm dự kiến kéo dài 7 ngày tại tòa án tối cao, nơi mức đòi đền bù dân sự tối thiểu là 250.000 SGD (hơn 4,2 tỉ đồng). Luật sư  Tan Chee Meng của nguyên đơn, một cô bé 17 tuổi được giấu tên, nói rằng thân chủ của ông vui lòng với kết quả đạt được và “hoàn toàn rũ bỏ được phiền muộn”.


BS Martin Huang không chấp nhận việc ép cô bé chụp ảnh nude là sai - Ảnh: AsiaOne

Chuyện xảy ra hồi tháng 11.2010. Cô bé được mẹ đưa tới cơ sở thẩm mỹ The Specialist Surgery & Laser Centre tại trung tâm mua sắm Paragon ở phố Orchard để xử lý một vết sẹo bên trong đùi. BS Martin Huang, nay 50 tuổi, chủ cơ sở và là một BS thẩm mỹ nổi tiếng, nhận thực hiện ca này. Người mẹ đã ký giấy cam kết đồng ý ca phẫu thuật trong đó có cả việc chụp ảnh vết sẹo lúc nguyên trạng. Việc chụp ảnh được tiến hành với sự có mặt của 2 nữ y tá, 1 thợ chụp ảnh nữ và BS Huang. Lúc đầu, cô bé nhất định mặc quần lót. Nhưng khi đang chụp ảnh thì một nữ y tá bất ngờ cởi quần lót khiến cô bé phải lấy tay che vùng kín. Khi đó, chính ông Huang đã yêu cầu cô để hai tay lên đầu và đứng dựa sát vào tường để chụp ảnh. Mẹ cô bé đã đứng tên thay mặt con đưa vụ việc ra tòa với cáo buộc cơ sở đã không nói rõ từ đầu với gia đình chi tiết việc chụp ảnh, còn BS Huang thì cẩu thả và xâm hại, gây “sang chấn tinh thần cực độ” cho cô bé.

Sau nhiều cuộc làm việc, hai bên đã đi đến thỏa thuận êm thấm trước khi phiên sơ thẩm diễn ra. Vụ việc tưởng đã khép lại thì báo Straits Times ngày 26.10 trích đăng email ông Huang gửi cho báo chí, nói rằng “việc chụp ảnh chả có gì sai”, và các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân lẫn nhà nước đều đồng tình với chuyện này. Và vì thế, “Tôi không xin lỗi vì làm sai mà vì sự khổ tâm của cô bé”. Những phát biểu của BS Huang đã “khiến con gái tôi bật khóc”, gia đình cô bé tiết lộ. Trong email gửi đến báo chí được trích đăng hôm 28.10, ba mẹ cô bé nói rằng: “Chúng tôi đau buồn với lập trường mà ông ấy thể hiện. Nó đi ngược với tình thần và các điều khoản thỏa thuận”.

Luật sư của cô bé cho hay gia đình đang xem xét khả năng đưa lại vụ việc ra tòa.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.