Khai mạc LHP Roma

30/10/2011 22:29 GMT+7

LHP quốc tế Roma 2011 (Ý) lần thứ 6 đã khai mạc hôm 27.10 và kéo dài đến 4.11.2011.

Trong 15 bộ phim tranh giải Marcus Aurelius được trình chiếu thì những phim được kỳ vọng đoạt giải LHP quốc tế Roma năm nay là, Hysteria (Bệnh cuồng loạn) của đạo diễn Mỹ Tanya Wexler kể về phát minh ra máy rung thỏa mãn ham muốn tình dục từ thời Nữ hoàng Victoria (Anh); Hotel Lux của đạo diễn Đức Leander Haussmann và Babycall của đạo diễn Na Uy Pal Sletaune.

Nam diễn viên lừng danh của Hollywood Richard Gere nhận giải diễn xuất Marc Aurelio. Liên hoan phim sẽ kết thúc ngày 4.11 bằng bộ phim cổ điển đã được phục chế Breakfast at Tiffany.

LHP quốc tế Roma chính thức bắt đầu vào năm 2006. Từ đó đến nay, cuộc tranh tài này luôn được giới yêu điện ảnh chú ý. Khác với LHP Berlin, Cannes hay Venice đã ra đời từ rất lâu, LHP Roma quan tâm đến những nét văn hóa đặc sắc cũng như sự phổ biến đến công chúng hơn. Với tiêu chí đặt nặng sự bình chọn của khán giả nên ngoài ban giám khảo chính thức, LHP Roma còn có những đại diện khán giả bình thường trong ban giám khảo.

Bộ phim với sự tham gia của đôi diễn viên nổi tiếng châu Á Quách Phú Thành và Chương Tử Di Love for life (Tình yêu vì cuộc sống) cũng là một ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim hay nhất. Love for life kể về chuyện tình đầy xúc động của cặp tình nhân mắc bệnh AIDS, bất chấp sự phản đối của gia đình, xã hội để đến với nhau, sống trọn vẹn những tháng ngày cuối đời. Một số phim tham gia tranh giải như La femme du cinquième của Pawel Pawlikouski (gốc Ba Lan), The eyes of the storm (Úc) do Fred Schepisi đạo diễn cũng là những ứng cử viên nặng ký cho giải phim hay nhất. 

Bộ phim Hừng đông phần 1 trong sê-ri Chạng vạng cũng được chiếu tại Roma lần này. La nouvelle guerre des boutons của đạo diễn Pháp Christophe Barratier ra mắt khán giả hôm chủ nhật 30.10. Đây là bộ phim làm lại từ phim nổi tiếng năm 1961 của đạo diễn Yves Robert.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.