Apple điều tra việc iPhone 4S hao pin

30/10/2011 10:33 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư của Apple đang tiến hành điều tra việc nhiều người dùng iPhone 4S than phiền thời gian sử dụng pin trên máy rất kém.

Theo tờ Guardian, thời gian gần đây trên các diễn đàn tin học xuất hiện rất nhiều người dùng iPhone 4S than phiền thời gian dùng pin trên máy rất kém, bị hết pin chỉ vài tiếng sau khi sạc đầy mặc dù không sử dụng 3G hoặc Wi-Fi.

Trong khi Apple vẫn đang tiến hành xác định rõ vấn đề, thì một số người dùng đã khẳng định rằng vấn đề lỗi pin nằm ở tính năng Setting Time Zone có trên iPhone 4S.

Tính năng này có thể tự động xác định thời gian thuộc vùng địa lý mà người dùng đang sinh sống, nhờ đó khi người dùng đi đến một khu vực khác thời gian trên iPhone 4S luôn hiển thị đúng.

Tuy nhiên, do được chạy ngầm và tự động kiểm tra pin liên tục nên nó đã làm cho pin trên iPhone 4S bị sụt giảm rất nhanh.

Để tắt tính năng này, người dùng chỉ cần vào Settings -> Location Services -> System Services -> Setting Time Zone, chọn Off. Ngoài ra, người dùng cũng nên vào Settings -> General -> Network, và tắt các chế độ 3G hoặc các kết nối như Bluetooth, Wi-Fi khi chưa cần dùng đến.

Theo các chuyên gia phân tích, rất có thể Apple sẽ tung ra một bản cập nhật cho iOS 5 để khắc phục lỗi này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.