Người đẹp Ngày ấy... bây giờ - Kỳ 6: Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung làm doanh nhân

29/10/2011 00:38 GMT+7

Vũ Cẩm Nhung từng đoạt giải nhì cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á 2002, giải tư cuộc thi Siêu mẫu châu Á (tổ chức tại đảo Guam - Mỹ), giải Người mẫu được yêu thích nhất (tại Singapore)... Còn hiện tại cô là một doanh nhân.

>> Kỳ 5: Thủy Tiên - hoa khôi học đường

Nghệ thuật không phải là nghiệp

Sở hữu một căn biệt thự đẹp rộng 500m2 tại Phú Mỹ Hưng (TP.HCM), đang là Phó tổng giám đốc Công ty Tenamyd Pharmar chuyên về ngành hàng mỹ phẩm và marketing, được chồng yêu thương chăm sóc, được làm mẹ như mơ ước... quả là điều không phải người đẹp nào cũng có được. Căn biệt thự này cũng là đề tài bàn tán của không ít người không chỉ bởi diện tích quá rộng mà còn do lối bài trí nội thất bên trong sang trọng. Đây còn là một sở trường rất đặc biệt của cô người mẫu này. Nhung cười bảo: “Tôi rất say mê việc thiết kế nhà cửa. Nếu được chọn ngành nghề thứ hai để học chắc chắn là tôi chọn ngành thiết kế nội thất. Thật tuyệt nếu được nói chuyện với gia chủ, tìm hiểu mong muốn, cá tính của họ và được cùng nhau tạo nên một thế giới riêng cho họ để sống mỗi ngày”.

Bạn bè Nhung khẳng định trong giới người mẫu ngày trước Vũ Cẩm Nhung giờ là một trong số những người thành đạt nhất. Nói về công việc hiện tại, Nhung cho biết: “Tôi đã gắn bó với Tenamyd hơn 13 năm, từ một cô trưởng nhãn hàng đến phó tổng giám đốc là một chặng đường học tập, sáng tạo và xây dựng sự nghiệp của bản thân”.

Là một người mẫu trước đây, nhưng với Nhung, đó không phải là nghiệp bởi kinh doanh mới là sự lựa chọn của cô. Sau khi tốt nghiệp lớp 12 vì lựa chọn con đường kinh doanh nên cô đã thi vào Trường đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Kết thúc 4 năm đại học với tấm bằng trong tay, cô thực sự ngỡ ngàng khi bước vào cuộc sống mới, và công việc kinh doanh mà Nhung đã và đang theo đuổi đến giờ mãi là một ẩn số hấp dẫn để cô khám phá.

Chính vì niềm đam mê này là chiếc cầu giúp cô gặp được chồng mình. Khi còn là trưởng nhãn hàng trong Công ty dược trung ương Huế, cô đã gặp và yêu... con trai của sếp mình. Câu chuyện tình yêu của họ từng được dư luận bàn tán bởi như chuyện tình trong phim Hàn Quốc. Năm 2002 sau gần 3 năm tìm hiểu, Nhung lên xe hoa ở tuổi 26.

Một doanh nhân luôn yêu cái đẹp

Kể về “gốc gác” của mình, Nhung bảo cô vốn sinh ra tại Hà Nội nhưng ba là người Bình Định. Sau thời gian tập kết ra Bắc đã kết hôn cùng một cô gái Hà Nội và sinh ra 2 anh em cô. Bởi thế tính cách của anh em Nhung ảnh hưởng hai vùng miền rõ rệt. Vốn ảnh hưởng từ cha ở miền đất võ Bình Định nên Nhung cũng từng luyện võ để có sức khỏe tốt. Tính tình Nhung cứng rắn, và đặc biệt là rất thích làm việc dù cuộc sống hiện tại rất sung túc.


Vũ Cẩm Nhung (giữa) cùng Thúy Hằng -  Thúy Hạnh trên bìa 1 tạp chí gần 15 năm trước - Ảnh: T.L
 

Trước lời khẳng định của bạn bè Vũ Cẩm Nhung là người đẹp mà “cái gì cũng có”: tài giỏi, xinh đẹp, có chồng là... đại gia, có nhà cao cửa rộng, con ngoan..., Vũ Cẩm Nhung thì cho rằng đó không phải là mục tiêu cuộc sống của mình. Với cô, “giá trị bên trong của một con người mới là cốt lõi”.

Riêng về chuyện hiếm hoi xuất hiện trong các sự kiện, Nhung chia sẻ, sau khi từ giã sàn diễn để tập trung kinh doanh và lo cho gia đình, thi thoảng cô vẫn xuất hiện với vai trò là một doanh nhân yêu cái đẹp chứ không phải là một người mẫu.

Có tất cả chưa phải là đủ với Nhung lúc này nên “mỗi ngày tôi luôn khám phá bản thân. Cố gắng hiểu bản thân càng nhiều càng tốt, hiểu hết cả điều tốt và điều xấu... Phải chấp nhận bản thân và yêu thương chính mình để cố gắng sống một cách chân thật nhất. Một cuộc sống được là chính mình là mong ước của Nhung lúc này”, người đẹp khẳng định.

Nói về công việc tương lai, Nhung tiết lộ mục tiêu sắp tới của cô là sáng tạo nên những sản phẩm làm đẹp với chất lượng và kiểu dáng hoàn hảo từ thương hiệu mà cô đang phụ trách. “Tôi sẽ cùng ê kíp của mình tổ chức thật nhiều sự kiện trên khắp VN để chia sẻ về bí quyết và sức hấp dẫn của người phụ nữ thanh lịch”.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.