Xóa vẻ già nua

28/10/2011 17:30 GMT+7

Thời gian không loại trừ ai và quá trình lão hóa nằm trong vòng xoay tiến hóa con người. Tuy nhiên, chúng ta đã biết cách làm chậm lại quá trình này ở mức có thể.

Chăm sóc tóc

Mái tóc mượt mà và dày sẽ làm cho bạn trẻ lại vài tuổi. Chọn các loại dầu gội làm mượt và dày. Có thể phun xịt vài giọt sérum collagen để giúp bảo vệ và phục hồi sức khỏe cho tóc. Bí quyết sau cùng là che giấu tóc bạc.

Hô hấp sâu

Có thời gian để lắng nghe cơ thể và hít thở sâu, chậm rãi sẽ giúp xóa bỏ stress và phục hồi sức lực. Bạn sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi, các đường hằn trên mặt giảm hẳn và người nhẹ nhàng hơn. Nên cho mình những khoảng giải lao giữa giờ trong ngày để hít thở, hoặc ít nhất là một lần trong tuần.

Ăn uống

Ăn ngon, đúng món ưa thích có thể giúp bạn sảng khoái. Nhưng nếu tận hưởng những thực phẩm có chứa nhiều omega 3 và 6, các chất kháng oxy hóa trong trái cây đỏ và rau cải, các quả khô và ngũ cốc thì tốt hơn nữa. Một thực đơn nhiều vitamin sẽ bảo vệ da và cơ thể khỏi lão hóa. Loại bỏ đường nhanh và dư thừa muối và uống nhiều nước và trà… lưu thông máu sẽ phục hồi dần.

Vận động

Càng lớn tuổi cơ thể càng bị nhão. Cho nên, ngăn ngừa quá trình này bằng cách bồi dưỡng cơ thể hằng ngày là điều rất quan trọng. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày với các động tác nhẹ nhàng kết hợp với máy đo nhịp tim và giây thun để có tư thế cơ thể ngay thẳng và tạo nên dáng vẻ lạc quan trẻ trung.

Trang điểm

Là một trong những bí quyết để làm cho bạn trẻ lại. Quầng thâm, túi mắt, tàn nhang hay vết nám nhỏ… hãy tìm lại làn da của tuổi 18 bằng cách tẩy các khuyết điểm nhỏ với cọ và phấn hay thỏi che khuyết điểm. Vỗ nhẹ chung quanh mắt để xóa bỏ nét mệt mỏi, trên các vết da đỏ và nám. Kẻ chân mày hơi đậm nét và phủ phấn hồng trên má nhưng tránh kiểu trang điểm smoky cho đôi mắt.

Màu đỏ

Sang trọng và mốt, màu đỏ đánh thức sắc da và màu trắng của răng. Vì vậy đừng ngần ngại trang điểm môi theo phong cách gợi cảm. Bạn nên chọn son môi có chứa sérum nuôi dưỡng để chăm sóc môi.

Ngủ đủ

Nên ngủ đủ giờ để giữ cho mình vẻ tươi tắn và trẻ trung. Trường hợp giấc ngủ đêm không đủ, bạn có thể tận hưởng thêm giấc ngủ trưa; tuy ngắn nhưng rất hiệu quả. Giờ nghỉ ngơi này giúp xua tan áp lực, stress và xóa tan vẻ mệt mỏi trên mặt.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.