Để chống cảm cúm

28/10/2011 17:41 GMT+7

Ngứa họng, đau đầu, mình mẩy đau nhức... là những triệu chứng thường thấy khi bạn bị cảm cúm. Có một số cách đơn giản giúp bạn mau chóng vượt qua.

Uống nhiều nước và nước trái cây. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy uống một ly nước ấm. Cổ họng của bạn vốn bị ngứa chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Vào buổi trưa sau khi ăn xong, bạn hãy dùng nước trái cây thiên nhiên. Chất nước và các vitamin là những thứ cần để các triệu chứng cúm mau chấm dứt.

Nhấp chút súp. Suốt nhiều thế hệ, các bậc cha mẹ thường cho con mình ăn súp khi trẻ bị cảm lạnh hoặc cúm. Một cuộc nghiên cứu ở Mỹ cho thấy súp gà có thể giúp làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Súc miệng. Bạn có thể giảm ngứa cổ họng bằng cách súc miệng bằng nước muối. Chỉ cần pha nửa muỗng cà phê muối trong một ly nước ấm. Bằng cách súc miệng với nước muối, các virus và vi khuẩn trong miệng cũng sẽ bị loại trừ.

Giữ mũi sạch. Bạn có thể sử dụng thuốc xịt chống nghẹt mũi sau khi bắt đầu có những triệu chứng cúm. Luôn giữ cho mũi sạch và dùng khăn mềm để chùi mũi để tránh kích thích khu vực da xung quanh mũi vốn có thể gây đau. Sau đó, hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Nghỉ ngơi. Hãy lắng nghe cơ thể bạn. Nếu nó bảo rằng bạn không nên vận động, hãy làm như vậy. Nếu nó bảo bạn phải nằm nghỉ trên giường, không nên làm khác đi. Đừng cố làm những công việc mà bạn phải làm mỗi ngày bất kể những triệu chứng cảm cúm. Nghỉ ngơi là một trong những cách để hậu thuẫn cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm. Cũng đừng “hà tiện” những giấc ngủ ban đêm. Các chu kỳ ngủ tốt giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt.

Khánh Đan
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.