Chuyển chợ, tiểu thương hoang mang

28/10/2011 17:46 GMT+7

Gần 500 tiểu thương chợ khu B Siêu thị Đà Nẵng bức xúc trước những bất hợp lý trong việc chuyển chợ sang khu D trung tâm thương mại.

UBND TP Đà Nẵng đã thành lập Ban chỉ đạo di dời chợ khu B, giao Công ty CP thương mại Nguyễn Kim quản lý, khai trương chợ khu D vào ngày 1.12 tới và miễn phí mặt bằng cho tiểu thương trong 3 tháng đầu. Tiểu thương Trương Thị Lài, ki-ốt 44 hàng hương đèn, hoang mang vì trước đây, tiểu thương các chợ Vĩnh Trung, chợ Cồn, chợ Công viên, chợ Tam Giác phải mất 4-5 năm mới ổn định buôn bán khi dời về chợ khu B Siêu thị Đà Nẵng năm 2001.

Từ đó đến nay, tiểu thương từng 3 lần lao đao trước ý định bán chợ của đơn vị quản lý cũ là Công ty CP thương mại - dịch vụ - bất động sản Bài Thơ nên hoài nghi về năng lực quản lý chợ của đơn vị mới. Ông Lữ Bằng - Phó giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng, thừa nhận Công ty Bài Thơ trước đây không đủ nguồn lực nên gây khó khăn cho tiểu thương và khẳng định đây sẽ là lần di dời cuối cùng. Sở Công thương đề nghị Công ty Nguyễn Kim không thay đổi mức thu phí là lệ phí, giữ nguyên vị trí quầy hàng khi chuyển chợ…

Trước giải thích của Ban chỉ đạo di dời, tiểu thương cho rằng các cấp quản lý tại TP Đà Nẵng đã nhiều lần thất hứa nên phải lập biên bản rõ ràng nhưng đề nghị này không được ông Lữ Bằng chấp nhận. Cụ thể, năm 2007, lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương bán Siêu thị Đà Nẵng nhưng thực tế lại khác. Các tiểu thương cũng đã được thông báo sẽ tự quyết định thời điểm di dời nhưng nay bị bắt buộc chuyển chợ vào thời điểm kinh doanh giáp tết sầm uất nhất trong năm nên họ càng không đồng ý.

Ông Lữ Bằng khẳng định nếu tiểu thương không thực hiện đúng thời gian di dời thì Sở Công thương cũng sẽ đóng cửa Chợ khu B siêu thị khiến gần 500 tiểu thương thêm bức xúc. Tiểu thương cho biết quyết không di dời nếu các kiến nghị của họ như Công ty Nguyễn Kim không được thu phí cao hơn các chợ khác, dời thời điểm chuyển chợ, ký hợp đồng lâu dài với tiểu thương... không được giải quyết.

Nguyễn Tú

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.